น้องเมียปืนดุ ยิงพี่เขยดับอนาถ คาขนำในสวนยางพาราที่กำลังก่อสร้าง หลังทั้งคู่มักเกิดปากเสียงกันบ่อยครั้ง ก่อนหลบหนี โดยอ้างทนไม่ไหวจึงต้องลงมือก่อเหตุ


เมื่อเวลา 12.15 น. วันที่ 20 ส.ค. 67 ร.ต.อ.ประเสริฐ ด้วงเอียด รอง สว.สส.สภ.เมืองพัทลุง, พ.ต.อ.จุมพฏ เลี่ยมแก้ว ผกก.สภ.เมืองพัทลุง, นายตำรวจที่เกี่ยวข้อง, จนท.พิสูจน์หลักฐานจังหวัดพัทลุง,  จนท.หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพัทลุงการกุศล และแพทย์เวร รพ.พัทลุง ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุยิงกันตาย 1 ศพ โดยเหตุเกิดบริเวณหน้าขนำชั้นเดียวไม่มีเลขที่ ที่อยู่ในระหว่างกำลังก่อสร้าง ซึ่งตั้งอยู่ในสวนยางพารา ท้องที่ ม.1 ต.ชัยบุรี อ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง  


ในที่เกิดเหตุพบศพ นายสมพร เพชรหิน อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/2 หมู่ที่ 1 ต.ชัยบุรี อ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง นอนเสียชีวิตเลือดนองพื้นที่ในลักษณะนอนหงายหน้า โดยนุ่งผ้าขาวม้าเพียงผืนเดียว สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นแบบไทยประดิษฐ์เข้าที่บริเวณหน้าอกจำนวน 1 นัด ในส่วนผู้ต้องหาคือ นายสุรัตน์ ศรทอง ซึ่งเป็นน้องเมียของนายสมพร ผู้เสียชีวิตนั่นเอง โดยหลังที่ก่อเหตุแล้วได้หลบหนีไป

...


จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่าขนำหลังดังกล่าวเป็นของ นายสุรัตน์ ผู้ต้องหารายนี้ โดยนางประคอง เพชรหิน อายุ 63 ปี ภรรยาของ นายสมพร ซึ่งเป็นพี่สาวของ นายสุรัตน์ ได้ให้ นายสุรัตน์ เข้ามาปลูกขนำในสวนยางพาราดังกล่าว ซึ่งเป็นทรัพย์สินของครอบครัว แต่ทางผู้เสียชีวิตไม่ยินยอมให้ นายสุรัตน์ เข้ามาขนำดังกล่าวจนทำให้ทั้ง 2 คนมีปากเสียงกันเป็นประจำ ล่าสุดทั้ง 2 ฝ่ายได้มีปากเสียงกันอย่างรุนแรงเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา แต่ก็มีทางญาติๆ เข้ามาห้ามปรามจนการทะเลาะวิวาทได้จบลงไป  


และก่อนเกิดเหตุ นายสมพร เข้ามาอยู่ในบริเวณขนำดังกล่าวเพียงลำพัง ต่อมา นายสุรัตน์ ได้เข้ามาในที่เกิดเหตุ ทำให้ทั้ง 2 คนมีปากเสียงกัน จนทำให้ นายสุรัตน์ ใช้อาวุธปืนยิงใส่ นายสมพร ผู้เป็นพี่เขยดับคาที่ดังกล่าว ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ นายสุรัตน์ ได้เดินเท้าไปบอกนายนิพนธ์ นะช้อย ซึ่งเป็นน้องเขยของตนว่า กูทนไม่ไหว ยิงมันตายแล้ว จากนั้นได้ขี่รถ จยย.ยามาฮ่า ฟีโน่ ทะเบียน 8862 ขับหลบหนี ซึ่งทางตำรวจจะได้เร่งสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.