นักธุรกิจสาว ร้องสายไหมต้องรอด ถูกย่ามหาภัยฟ้องชู้ ทั้งที่หย่าร้างกับคุณปู่ไปนานกว่า 10 ปี สู้คดีนาน 7 ปี จนสามีเสียชีวิต เผยศาลสั่งคู่กรณีหยุดกล่าวหา แต่อีกฝ่ายไม่ยอมหยุดพฤติกรรมคุกคาม เชื่อมีเป้าหมายแอบแฝง

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 67 ที่สำนักงานเพจสายไหมต้องรอด ซอยสายไหม 38 น.ส.พรพิมล ปั้นวิลัย อายุ 37 ปี ผู้เสียหาย เข้าพบ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอความช่วยเหลือหลังถูกคุณยายวัย 70 ปี กล่าวหาว่าเป็นชู้กับคุณปู่วัย 80 ปี

น.ส.พรพิมล กล่าวว่า เมื่อปี 2560 ตนได้ลงทุนเปิดร้านอาหาร ย่านเมืองทองธานี ร่วมกับพี่สาวของคุณปู่ ก่อนพี่สาวของคุณปู่จะขายหุ้นให้คุณปู่อายุ 80 ปี เป็นผู้ถือหุ้นแทน ต่อมามีคุณย่าคนหนึ่งอายุประมาณ 70 ปี เป็นอดีตภรรยาคุณปู่ที่หย่าร้างไปนานแล้ว ตั้งแต่ปี 2550 มาฟ้องตนโดยกล่าวหาว่าเป็นชู้กับคุณปู่ พร้อมนำหลักฐานเป็นภาพถ่ายพนักงานหญิงสาวในร้าน กำลังนั่งพูดคุยอยู่กับคุณปู่ภายในร้านนำไปใช้ในชั้นศาล ทั้งที่บุคคลในภาพไม่ใช่ตน ศาลจึงมีคำพิพากษาให้ยกฟ้อง พร้อมกับมีคำสั่งให้คุณย่าหยุดกล่าวหาตนว่าเป็นเมียน้อย แต่คุณย่าก็ยังไม่ยอมหยุด ตนจึงต้องฟ้องกลับในข้อหาเบิกความเท็จ กระทั่งเมื่อปี 2566 ศาลมีคำสั่งจำคุกคุณย่า 2 ปี รอลงอาญา 2 ปี

น.ส.พรพิมล กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 7 ปี คุณย่าได้ฟ้องตน จนสามีตนเกิดภาวะเครียดจนเสียชีวิต นอกจากนี้ยังทำให้แม่ของสามีเข้าใจผิด คิดว่าตนเป็นคนหลอกลวง ต่อมาล่าสุดเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา มีตำรวจยศ ร.ต.อ.ตำแหน่ง รอง สวป.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พร้อมตำรวจสังกัด สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ อีก 2 นาย เข้ามาหาตนที่บ้านพร้อมกับอ้างว่า ตนไปขับรถเฉี่ยวชนผู้เสียหาย แต่ไม่สามารถแสดงหลักฐานหรือชี้แจงข้อเท็จจริงอะไรได้ ก่อนจะถอนกำลังกลับไป ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เพื่อนบ้านวิพากษ์วิจารณ์ตนในทางลบ และตนได้มีการไปสืบจนสามารถทำหนังสือถามไปยังต้นสังกัดได้ความมาว่า คุณย่าคนดังกล่าวไปลงบันทึกประจำวันกับตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ โดยอ้างว่าตนเป็นเมียน้อยและคุณปู่ได้หนีมาอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว เหตุการณ์ทั้งหมดทำให้ตนมองว่าเป็นการคุกคาม รู้สึกไม่ปลอดภัยในการใช้ชีวิต จึงสงสัยว่าการที่คุณย่าฟ้องร้องตน คุณย่าต้องการอะไรกันแน่ เพราะคุณย่ามีการเรียกร้องค่าเสียหายจากตน 2.5 ล้านบาท รวมทั้งฟ้องคุณปู่อดีตสามีอีก 50 ล้านบาท ทั้งที่ตนไม่ได้เป็นชู้กับคุณปู่ และคุณย่าเคยกล่าวขอโทษตนในชั้นศาลมาแล้ว แต่ก็ไม่หยุดพฤติกรรมคุกคาม

...

ด้าน นายเอกภพ เผยว่า ตนจะประสานไปยัง สภ.รัตนาธิเบศร์ ว่าตำรวจนายดังกล่าวได้รับมอบหมายไปด้วยเหตุผลอะไร และมีหน้าที่หรือไม่ ส่วนคุณย่าขอให้จบได้แล้ว เพราะคุณย่าไม่มีสิทธิไปฟ้องร้อง เนื่องจากไม่ได้เป็นสามีภรรยากับคุณปู่แล้ว และผู้เสียหายต่อสู้คดีความจนสามีเสียชีวิตไปแล้ว