พล.ต.ต.พงศ์พันธ์ วงษ์มณีเทศ ผบก.ภ.จว.ระยอง ลงพื้นที่ สภ.เพ กำชับและเร่งรัดคดียิงดับ 2 ศพ พร้อมนั่งอบรมสั่งสอนมือปืนโหดเรื่องบาปบุญคุณโทษต่างๆ ขณะที่ "ผู้กำกับ" สั่งลูกน้องจับตาตรวจเช็กห้องขังทุก 2 ชม. ป้องกันหากมีการทำร้ายตัวเอง เผยเจ้าตัวตะโกนฝากเพื่อนซื้อโรลออน อยากใช้ทารักแร้ 

จากกรณีเหตุอุกอาจสะเทือนขวัญ ร.ต.อ.ขจรศิลป์ โสมาบุตร ร้อยเวร สภ.เพ รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายบุกยิงผู้หญิงเสียชีวิตคารถ ขณะมีเด็กชายวัยขวบเศษนั่งร้องไห้อยู่เบาะหลังรถ เหตุเกิดที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง จากการสอบสวน ทราบว่ามือปืนผู้ก่อเหตุขับรถมาตามง้อแฟนกลับบ้าน แต่คุยไม่ลงตัว จึงชักปืนยิงใส่หญิงสาววัย 30 ปี เพื่อนแฟนเสียชีวิต หลังก่อเหตุเสร็จได้ฉุดแฟนขึ้นรถหลบหนีไปพร้อมกัน ก่อนใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงแฟนสาวเสียชีวิตเป็นศพที่ 2 ก่อนจะติดต่อเข้ามอบตัว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 19 สิงหาคม 2567 พล.ต.ต.พงศ์พันธ์ วงษ์มณีเทศ ผบก.ภ.จว.ระยอง ได้เดินทางมาที่ สภ.เพ เพื่อเร่งรัดคดีดังกล่าว พร้อมทั้งกำชับให้ทำคดีอย่างรัดกุมที่สุด

...

ด้าน นายอนัธชัย ขวัญม่วง อายุ 36 ปี เพื่อนผู้ก่อเหตุ ซึ่งวันนี้ได้เดินทางมาเยี่ยมด้วยความเป็นห่วง กล่าวว่า นายเอ็ม ผู้ก่อเหตุ เท่าที่ได้คุยก็ไม่ได้มีการปรับทุกข์หรือเล่าอะไรให้ฟัง ตนคิดว่าเพื่อนน่าจะไม่อยากให้คนรอบข้างเป็นห่วง 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงว่า นายเอ็ม ปกติแล้วนิสัยใจคอเป็นอย่างไร เพื่อนนายเอ็มก็บอกว่า ตนก็ไม่กล้าบอกว่าเพื่อนเป็นคนดี ไม่อยากแก้ต่างให้ เพราะถ้าพูดไปคนอื่นก็จะมองว่าคนดีที่ไหนเขาจะทำแบบนี้ จะสลัดผ้าเหลืองออกมาใช้ชีวิตข้างนอก มาฆ่าคนแบบนี้ แต่ในความรู้สึกตนก็เป็นห่วงเพื่อนมาก กลัวจะทำร้ายตัวเอง สำหรับเรื่องแฟน ตนไม่ทราบรายละเอียดแน่ชัด แต่รู้แค่ว่าเอ็มรักแฟนมาก

เมื่อผู้สื่อข่าวถาม นายสุเมธ นารถมณี อายุ 36 ปี หรือ เอ็ม ผู้ต้องหาว่ามีอะไรอยากฝากบอกญาติผู้เสียชีวิตบ้างไหม นายเอ็มบอกด้วยเสียงเบาๆ ว่า ผมขอโทษครับ 

โดยขณะที่ผู้สื่อข่าวนั่งรออยู่บริเวณด้านล่างโรงพัก ยังได้ยินเสียงเอ็มตะโกนลงมาจากห้องขังบอกเพื่อนว่า ให้ซื้อโรลออนขวดเล็กมาให้หน่อย อยากใช้ทารักแร้ 

ขณะที่ทางด้าน พ.ต.อ.ปรีดิ์ภาวัต ชัยเพ็ชรโยธิน ผกก.สภ.เพ ระยอง กล่าวว่า วันนี้ทาง พล.ต.ต.พงศ์พันธ์ วงษ์มณีเทศ ผบก.ภ.จว.ระยอง ได้ลงมาที่ สภ. ด้วยตนเอง เพื่อมากำชับและเร่งรัดให้ทำคดีอย่างรัดกุม ให้มีการสอบสวนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีอย่างยุติธรรม รวดเร็ว รวมถึงขยายผลไปถึงเรื่องอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ว่ามาจากที่ไหน ให้ดำเนินการสอบสวนอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งดูแลสภาพจิตใจของทั้ง 2 ฝั่ง ทั้งผู้ก่อเหตุและฝั่งผู้เสียชีวิต 

นอกจากนี้ ทาง พล.ต.ต.พงศ์พันธ์ วงษ์มณีเทศ ผบก.ภ.จว.ระยอง ยังได้พูดคุยและสอนผู้ต้องหาเกี่ยวกับบาปบุญคุณโทษต่างๆ เพราะตอนนี้ก็มีทั้งโทษทางคดีอาญาและโทษทางสังคม

สำหรับ นายเอ็ม หรือ นายสุเมธ นารถมณี อายุ 36 ปี ผู้ต้องหา ทาง พ.ต.อ.ปรีดิ์ภาวัต ชัยเพ็ชรโยธิน ผกก.สภ.เพ ระยอง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดูทุก 2 ชม. เพื่อตรวจดูสภาพจิตใจว่ามีแนวโน้มที่จะทำร้ายตัวเองไหม แต่เท่าที่ได้คุยก็ยังไม่พบว่ามีจิตใจที่จะทำร้ายตัวเองแต่อย่างใด สามารถยอมรับบทลงโทษทั้งทางกฎหมายและทางสังคม และเนื่องจากเป็นคดีที่มีโทษสูง ก็จะมีการคัดค้านการประกันตัวตามข้อกฎหมายอยู่แล้ว ซึ่งในวันนี้คาดว่าจะได้นำตัวผู้ต้องหาส่งฝากขังศาลต่อไป

...