จับได้แล้ว โจรชิงทอง ห้างย่านรัชดาฯ อายุแค่ 17 ปี ให้ญาติประสานพาเข้ามอบตัว หลังถูกตำรวจกดดันอย่างหนัก สารภาพมีอาชีพไรเดอร์ หาเงินจุนเจือครอบครัวไม่พอ-มีลูกน้อยวัย 1 ขวบ ต้องส่งเงินให้เดือนละ 5 พัน แถมติดค่างวด จยย. และมีปากเสียงกับครอบครัวฝ่ายเมียเรื่องการเลี้ยงดู 

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 18 ส.ค. 67 พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ห้วยขวาง พ.ต.ท.รุจิภาส ถิระอมรบุญ รอง ผกก.สส.สน.ห้วยขวาง และ พ.ต.ท.วัฒนา เพชรรัตน์ สว.สส.นำกำลังฝ่ายสืบสวน สน.ห้วยขวาง ควบคุมตัว นายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ไรเดอร์ ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ สาขารัชดาภิเษก ตั้งอยู่ในห้างแห่งหนึ่ง ย่านถนนรัชดาภิเษก แขวงและเขตดินแดง กทม. หลังประสานให้ญาติพาเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ โดยใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมง พร้อมของกลางสร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนัก 5 บาท 1 เส้น ที่ซุกซ่อนไว้ในยางอะไหล่รถยนต์ใต้ต้นมะขาม บริเวณแฟลต 9 เคหะชุมชนห้วยขวาง แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ และรถ จยย.ที่ใช้ก่อเหตุ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125 ไอ สีเทา ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ส่วนอาวุธปืนได้นำไปโยนทิ้งที่คลองรังสิต จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดทิ้งอาวุธ เพื่องมหาปืนของกลางต่อไป

ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว นายเอ เข้าห้องฝ่ายสืบสวน ผู้สื่อข่าวถามว่ามีอะไรจะพูดหรือไม่ นายเอ ตอบเพียงว่า "จะให้ผมพูดอะไรอีก" ก่อนถูกนำตัวเข้าห้องสืบสวนทันที

จากการสอบสวนผู้ต้องหา เบื้องต้นให้การว่า ประกอบอาชีพไรเดอร์ หารายได้มาใช้จ่ายจุนเจือครอบครัวไม่เพียงพอ เนื่องจากมีลูกเล็กอายุเพียง 1 ขวบ ต้องส่งเงินให้เดือนละ 5 พันบาท ยังค้างค่างวดรถ จยย. 2,800 บาท และมีปากเสียงกับทางครอบครัวภรรยา เรื่องการเลี้ยงดูจึงตัดสินใจก่อเหตุ หลังก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกดดันอย่างหนัก ประกอบกับทางญาติหว่านล้อมให้มอบตัว จึงประสานญาติพาเข้ามอบตัวที่ สน.ห้วยขวาง

...

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา "ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนและยานพาหนะในการหลบหนี, พยายามฆ่า, พ.ร.บ.อาวุธปืน, มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในการครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในหมู่บ้านหรือสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็น" จากนั้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป