ตำรวจระดมกำลังปิดล้อมบ้านพัก ลากคอ 2 มือปืนเหี้ยมยิง 2 แม่ลูกเสียชีวิตที่ จ.สมุทรสาคร หลังขี่ จยย.หลบหนีมากบดานบ้านญาติที่ จ.สิงห์บุรี แต่คนร้ายดันเหิมยิงสู้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 1 นาย จึงถูกวิสามัญดับ 1 ศพ ส่วนอีก 1 วิ่งหนีเข้าป่า แต่สุดท้ายจนมุมยอมมอบตัว

จากเหตุการณ์ที่ นางบุปผา ปรียงค์ อายุ 62 ปี และ น.ส.อริษรา ทองอำไพ อายุ 22 ปี สองแม่ลูกถูกคนร้ายใจเหี้ยมก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. จ่อยิงเสียชีวิตในกระต๊อบที่พักไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 2 ต.บางโทรัด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร นอกจากนี้ ยังมีเด็กหญิงวัย 2 ขวบ ซึ่งเป็นลูกของ น.ส.อริษรา หนึ่งในผู้เสียชีวิต ถูกลูกหลงจากกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออนุมัติหมายศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ 263/2567 ลงวันที่ 18 ส.ค. 67 ออกหมายจับผู้ก่อเหตุ

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 ส.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก จ.สมุทรสาคร และตำรวจชุดสืบ ภ.จว.สิงห์บุรี และตำรวจ สภ.พรหมบุรี พร้อมอาวุธครบมือ ร่วมกันเข้าปิดล้อมบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 6 ต.บางน้ำเชี่ยว อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี เนื่องจากสืบทราบว่าคนร้ายคือ นายชัชชัย หรือ เกียร์ พิมมะรัตน์ อายุ 33 ปี และ นายสุชัจจ์ หรือ ปาล์ม วัชรประภาวดี อายุ 24 ปี สองคนร้ายที่ก่อเหตุยิงสองแม่-ลูกเสียชีวิต หลังก่อเหตุได้ขับขี่ จยย.ยี่ห้อเวสป้า สีครีม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนีมาอยู่ที่บ้านญาติในเขตพื้นที่ จ.สิงห์บุรี

เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าวก่อนเข้าจับกุม ทันใดนั้น นายเกียร์ หนึ่งในคนร้ายได้เปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ทราบชื่อคือ ร.ต.ต.อิทธิพัทธ์ ชัยนา กก.สส.ภจว.สมุทรสาคร ต่อมาตำรวจจึงตัดสินใจวิสามัญ นายเกียร์ จนเสียชีวิต พร้อมของกลางอาวุธปืน จำนวน 2 กระบอก ส่วน นายปาล์ม คนร้ายอีกคนได้วิ่งหนีหลบเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการปิดล้อมและใช้โทรโข่งเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว ผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง นายปาล์มได้ยอมจำนน ตะโกนออกมาขอมอบตัว เจ้าหน้าที่จึงบุกเข้าไปควบคุมตัวใส่กุญแจมือ

...

จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่า นายปาล์ม ร้องไห้ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวส่ง ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ พานนท์ พนักงานสอบสวน สภ.พรหมบุรี จากนั้นได้มอบตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก จ.สมุทรสาคร นำตัวไปดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย ส่วน ร.ต.ต.อิทธิพัทธ์ ผู้บาดเจ็บ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวไปรักษาที่ รพ.พรหมบุรี 

จากการสอบปากคำ นางเฉลี่ย บุญวงศ์ อายุ 57 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า นายเกียร์ เป็นหลานชายตน เลี้ยงมาตั้งแต่เล็กจนโต ต่อมาได้ย้ายไปอยู่กับพ่อแม่ที่ จ.สมุทรสาคร วันนี้ (18 ส.ค.) หลานชายขี่ จยย.มาหา เมื่อเวลา 10.30 น. ตนจึงหาข้าวให้กินและออกไปธุระข้างนอก จนเวลาประมาณ 14.00 น. ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมาล้อมบ้าน และหลานชายได้ถูกวิสามัญจนเสียชีวิต ตนยอมรับว่าเสียใจมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องร้ายเช่นนี้ขึ้น