ตำรวจเร่งล่าตัว คนร้ายควงปืนบุกเดี่ยว ชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ สาขารัชดาฯ ฉกสร้อยข้อมือน้ำหนัก 5 บาท 1 เส้น พนักงานวิ่งไล่ถูกคนร้ายชักปืนยิงใส่ โชคดีขัดข้อง เบื้องต้นคนร้ายขี่ จยย.หลบหนีไปได้  

เมื่อเวลา 12.45 น. วันที่ 18 ส.ค. 67 พ.ต.ท.นคร ตั้งรวมทรัพย์ สว.(สอบสวน) สน.ห้วยขวาง ได้รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ สาขารัชดาภิเษก ตั้งอยู่ในห้างแห่งหนึ่งิ ย่านถนนรัชดาภิเษก แขวงและเขตดินแดง กทม. จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ห้วยขวาง ฝ่ายสืบสวน สน.ห้วยขวาง และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน

ที่เกิดเหตุตั้งอยู่บนชั้น 2 เป็นร้านจำหน่ายทองคำรูปพรรณและทองคำแท่ง อยู่บริเวณเชิงบันไดเลื่อน พบพนักงานในร้านมีอาการตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยพบว่ามีคนร้ายเป็นชาย 1 คน สวมหมวกสีขาว ใส่แมสก์ปิดบังใบหน้า สวมเสื้อยืดสีดำ นุ่งกางเกงสีดำ มีกระเป๋าสะพายข้าง ทำทีเข้ามาขอดูทองก่อนจะชิงทรัพย์ทองคำหนัก 5 บาท

...

จากนั้นคนร้ายได้วิ่งหลบหนีผ่านทางบันไดเลื่อนลงไปด้านล่าง โดยระหว่างวิ่งหลบหนี คนร้ายได้ทำไฟแช็กและแมกกาซีนปืนหล่นไว้ตรงบันไดเลื่อนขึ้นลงที่บริเวณชั้น 1 ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งไปขี่รถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีเทาดำ ทะเบียน 6119 ที่จอดอยู่บริเวณร้านโฮมโปร ด้านข้างห้างบิ๊กซี แล้วหลบหนีไป

เบื้องต้น จากการสอบสวนพนักงานร้าน ทราบว่าคนร้ายเข้ามาที่ร้าน 2 รอบ รอบแรกคนร้ายใส่หมวกและแมสก์ปิดบังใบหน้า ทำทีเดินเข้ามาขอดูสร้อยข้อมือทองคำ โดยชี้ไปที่ทองแล้วถามว่าเส้นนี้หนักเท่าไร พนักงานตอบไปว่าหนัก 2 บาท แต่พนักงานไม่ได้หยิบให้และบอกให้ผู้ก่อเหตุรอ เนื่องจากติดให้บริการลูกค้าอีกคน จากนั้นคนร้ายได้เดินออกจากร้านไป ผ่านไปราว 5-10 นาที คนร้ายได้กลับมารอบที่ 2 และขอดูสร้อยทองเส้นใหญ่ 5 บาท อ้างว่าจะซื้อให้แฟน จากนั้นคนร้ายเดินไปที่ด้านหน้าตู้แล้วบอกพนักงานว่าจะเอาเส้นนี้ ก่อนฉวยโอกาสวิ่งคว้าสร้อยทองหลบหนีไป

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้กองพิสูจน์หลักฐานเก็บรอยนิ้วมือแฝงที่บริเวณจุดเกิดเหตุ บันทึกภาพแมกกาซีนปืน และไฟแช็กที่คนร้ายทำตกไว้ พร้อมขอภาพจากกล้องวงจรปิดจากทางห้าง เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังก่อเหตุชิงทอง คนร้ายได้วิ่งหลบหนี ทำให้พนักงานในร้านวิ่งไล่ตาม จนคนร้ายได้ถอดรองเท้าแตะวิ่งหนี ก่อนชักปืนยิง 1 นัด แต่กระสุนเกิดขัดข้อง ทำให้หัวกระสุนตกตรงบันไดเลื่อนชั้นล่าง 1 หัว ก่อนคนร้ายจะขี่ จยย.หลบหนีไป