หนุ่มที่ปรึกษา กก.ตร. ปืนดุ มีเรื่องกับจ่าทหารในผับชื่อดังกลางเมืองหัวหิน ชัก 9 มม. กระหน่ำยิงดับ นักเที่ยวหนีตายจ้าละหวั่น-ถูกลูกหลงบาดเจ็บ 2 หลบหนีไปตั้งหลัก-ก่อนเข้ามอบตัวกับตำรวจ  

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 18 ส.ค. 67 พ.ต.ต.สุรพงษ์ ประทุมวัน  สว.สอบสวน สภ.หัวหิน รับแจ้งเหตุยิงกันภายในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อม พ.ต.อ.กิตติภพ ชมภูนุช รอง ผบก.ภ.จ.ประจวบฯ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน แพทย์ รพ.หัวหิน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานฯ และมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุเป็นแหล่งบาร์เบียร์ชื่อดัง อยู่ลึกเข้าไปในซอยประมาณ 100 เมตร ห่างจาก สภ.หัวหิน ราว 500 เมตร พบกองเลือดที่บริเวณด้านหน้า ภายในร้านพบเศษขวดเบียร์และขวดโซดาตกแตกกระจาย พบศพ จ.ส.อ.โรจชนะภณ โรจน์ชนะภานิช หรือ "จ่าพันซ์" อายุ 31 ปี นายสิบการข่าวกรมนักเรียนโรงเรียนทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ อ.ปราณบุรี สวมเสื้อยืดคอกลมสีดำ นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ใส่รองเท้าสีขาว นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่กับพื้น สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าที่หน้าอก 2 นัด ก่อนนำศพส่งชันสูตรที่ รพ.หัวหิน นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บเป็นชายอีก 2 ราย ถูกกระสุนปืนขนาดเดียวกันเข้าที่แขนขวาและเอวด้านขวา คนละ 1 นัด มีพลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลไปแล้วก่อนหน้านี้

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนขนาดเดียวกันตกอยู่ 3 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวรจรปิดทั้งภายในและนอกร้าน พบว่ามีคนถอดเอาเซิร์ฟเวอร์ไป ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าร้านดังกล่าว ไม่มีใบอนุญาต และร้านดังกล่าวเป็นของคนมีสี

จากการสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ขณะที่ผู้ตายกับเพื่อนเข้าไปใช้บริการในร้านท่ามกลางนักเที่ยวกว่า 50 คน ที่กำลังเต้นกันอย่างสนุกสนาน จากนั้นผู้ก่อเหตุทราบเพียงชื่อ นายเซ็น ซึ่งเข้ามาเที่ยวเช่นกัน และอยู่ในอาการมึนเมา ก็เข้าไปทะเลาะกับผู้ตายจนเกิดการโต้เถียงกันขึ้น ก่อนที่นายเซ็นจะชักปืนจากเอวกระหน่ำยิงไม่ยั้งใส่ผู้ตาย จนฟุบลงกับพื้นเสียชีวิต นอกจากนี้กระสุนยังถูกนักเที่ยวคนอื่นได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน ส่วนนักเที่ยวรายอื่นต่างวิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่น

...

เบื้องต้นหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังออกติดตามจับกุมคนร้ายแต่ไม่พบตัว ต่อมาเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา นายเซ็น (ผู้ก่อเหตุ) ทราบชื่อจริงคือ นายจักรกฤษ วรวงศ์พาณิชกุล อายุ 34 ปี ชาว จ.เพชรบุรี เป็นคณะกรรมการที่ปรึกษา กก.ตร.สภ.หัวหิน ได้เดินทางมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมของกลาง คือ 1.อาวุธปืนสั้น ชนิดกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ BUL armory ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก, 2.ซองบรรจุกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 1 ซอง บรรจุอยู่ในตัวปืน, และ 3.เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 12 นัด บรรจุอยู่ซองกระสุนปืน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา "พกพาอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, และฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย พร้อมคัดค้านประกันตัน และจะส่งฟ้องศาลในวันที่ 19 ส.ค.นี้