หนุ่มวัย 37 ปี อุ้มลูก 2 คน ตามง้ออดีตภรรยา เป็นครูอัตราจ้าง แต่ง้อไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงเมียดับพร้อมพ่อตาต่อหน้าลูก ก่อนอุ้มลูกหลบหนีไป


เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 16 ส.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โรงช้าง อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงกัน มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ภายในลานวัดเจ้าปลุก อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ไปให้การสนับสนุน 

ที่เกิดเหตุพบ รถยนต์เก๋ง โตโยต้า สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน  กฉ-8116 อ่างทอง ที่กระจกหน้ารถมีรอยถูกยิงด้วยกระสุนปืนจำนวน 8 นัด ที่กระจกด้านคนขับถูกกระสุนปืนยิงจนกระจกแตก กระจกประตูหลังรถมีรอยกระสุนปืน 1 นัด ที่พื้นพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่หลายปลอก ภายในรถบริเวณที่นั่งคนขับพบศพ นางดารณี เฉลยปราญ หรือ นิว อายุ 29 ปี เป็นครูอัตราจ้างของโรงเรียนวัดโบสถ์ ส่วนเบาะด้านข้างคนขับพบศพ นายนิพนธ์ อายุ 59 ปี เป็นพ่อของนางดารณี เสียชีวิตคู่กัน 2 ศพ เจ้าหน้าที่ตำรวจกันพื้นที่บริเวณที่เกี่ยวข้องให้ห่างออกจากที่เกิดเหตุ


สอบสวน นายนันธวุฒิ อายุ 26 ปี เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า นางดารณี  ผู้เสียชีวิต ได้มาเต้นแอโรบิกอยู่ที่บริเวณวัด เลิกเต้นแล้วกำลังจะกลับบ้าน ก็เห็นว่าครูดารณีกำลังมีปัญหากับผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นอดีตสามีที่เอารถเก๋งมาจอดขวางหน้ารถ โดยได้นำลูกชายวัยประมาณ 2 ขวบ กับ 4 ขวบ ลงมาพุดคุยด้วย จากนั้นครูผู้หญิงได้ขึ้นไปนั่งบนรถ จังหวะนั้น อดีตสามีได้ใช้อาวุธปืนยิงพ่อของครูผู้หญิงก่อน แล้วเดินอ้อมไปที่ด้านข้างคนขับ ยิงครูผู้หญิงเสียชีวิต แล้วอุ้มลูก 2 คน ขับรถหลบหนีไป 


จากการสอบสวนในเบื้องต้น ผู้เสียชีวิตเป็นครูอัตราจ้างของโรงเรียนวัดโบสถ์ และเป็นครูสอนเต้นแอโรบิกวันจันทร์-ศุกร์ วันนี้หลังเต้นแอโรบิกเสร็จได้มีผู้ก่อเหตุคือ นายโชคชัย พวงบานเย็น หรือหนึ่ง อายุ 37 ปี อดีตสามีซึ่งหย่าร้างกันขับรถมาจอด และอุ้มลูกลงมาง้อ เป็นเด็กชายอายุประมาณ 4 ขวบ กับ 2 ขวบ พยายามง้อครูดารณี จนกระทั่งมาก่อเหตุยิงทั้งอดีตภรรยาและอดีตพ่อตา ก่อนอุ้มลูกหนีไป.

...