ประจวบคีรีขันธ์ จับพระปลอม กระตุกหนวดเสือ เดินถือซองผ้าป่าเรี่ยไรเงินบนสถานีตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน ตำรวจใจบุญรวบรวมเงิน 430 บาท ใส่ซองมอบให้ ก่อนทำการตรวจสอบ ควบคุมตัว โล้นห่มเหลือง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. วานนี้  (13 สิงหาคม 2567) พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผกก.สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  พ.ต.ท.วรพรต ผลานิสงค์ รอง ผกก.1 บก.ทท.3 พ.ต.ท.อาณัฐชัย ก้อนทอง สวญ.ส.ทท.2 กก.1 บก.ทท.3 (ตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกันจับกุมตัว นายวิชัย ไพรสิงห์ อายุ 29 ปี ชาว จ.นครสวรรค์ ในข้อหาแต่งกายหรือใช้เครื่องหมายที่แสดงว่าเป็นภิกษุ สามเณร นักพรตหรือนักบวชในศาสนาใดโดยมิชอบ เพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนเป็นบุคคลเช่นว่านั้น และฉ้อโกง พร้อมของกลาง จีวร อังสะ สบง รัดประคดเอว ซองผ้าป่าและหนังสือรับรองของสำนักสงฆ์แห่งหนึ่งใน อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ 

โดยก่อนหน้านั้น นายวิชัย ปลอมตัวเป็นพระสงฆ์ เดินถือซองผ้าป่าและหนังสือรับรองของสำนักสงฆ์ดังกล่าว เข้าไปขอเรี่ยไรในสถานีตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน อ้างว่าเพื่อนำไปสมทบทุนสร้างห้องน้ำและชำระค่าไฟฟ้า ตำรวจจึงได้รวบรวมเป็นเงิน 430 บาท ใส่ซองมอบให้ไป ภายหลังได้ตรวจสอบไปทางสำนักสงฆ์ดังกล่าว จึงทราบว่าสำนักสงฆ์ไม่ได้มีการจัดงานทอดผ้าป่าสามัคคีแต่อย่างใด 

...

จังหวะนั้นได้ยินวิทยุ สภ.หัวหิน แจ้งให้ตรวจสอบพระสงฆ์เดินเรี่ยไรอยู่บริเวณโรงเรียนสมถวิล หัวหิน จึงไปตรวจสอบ พบว่าเป็นบุคคลเดียวกันที่เข้ามาเรี่ยไรในสถานีตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน จึงนำตัวมาสอบสวน จนทราบชื่อภายหลังว่านายวิชัย และให้การรับสารภาพว่าตนไม่ได้เป็นพระสงฆ์แต่อย่างใด เพียงแต่เอาจีวร อังสะ สบง มาห่มใส่ให้เหมือนพระ เพื่อง่ายต่อการเรี่ยไร ที่ผ่านมาได้เงินมาจำนวนมากก่อนถูกจับกุม 

ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.