จับแล้ว "เบียร์" เพื่อน "ตอง ชลดา" สาววัย 25 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตปริศนา ต่อมาแพทย์ตรวจพบสารไซยาไนด์ในร่างกาย โดยมีเพื่อนซึ่งเป็น LGBTQ วิ่งเต้นติดต่อร้อยเวรเสนอเงิน 2 แสนก่อนเพิ่มเป็น 1 ล้าน เพื่อทำคดีการเสียชีวิตเป็นคดีอุบัติเหตุ ผู้ต้องหายังไม่ยอมให้การใดๆ รวมถึงเรื่องไซยาไนด์ ทั้งยังโทรศัพท์บอกญาติ ไม่ต้องมาประกันตัว  


เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์เสียชีวิตของ น.ส.ชลดา หรือตอง อายุ 25 ปี เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 67 ตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ได้ขอศาลออกหมายจับ นายปฏิพัธน์ หรือเบียร์ อายุ 25 ปี เพื่อนสนิทน้องตอง ซึ่งเป็น LGBTQ ในข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน และติดตามจับกุมตัวได้ในพื้นที่ อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ช่วงเช้าของวันนี้

ทั้งนี้ ภายหลังจับกุม นายปฏิพัธน์ หรือ เบียร์  ไม่ขอให้การใดๆ ระบุเพียงว่า ขอให้การในชั้นสอบสวนเท่านั้น ตำรวจได้นำตัวไปทำบันทึกจับกุมที่ สภ.พยุหะคีรี ซึ่งนายเบียร์ ยังคงไม่ตอบคำถามอะไรทั้งสิ้น รวมถึงเรื่องสารไซยาไนด์ ที่เป็นสาเหตุทำให้ น.ส.ชลดา เสียชีวิตด้วย แต่มีช่วงหนึ่งได้ขอโทรศัพท์หาญาติ แจ้งว่าไม่ต้องมาประกันตัว โดยไม่ทราบว่าสาเหตุที่ไม่ต้องการให้ญาติมาประกันตัว เป็นความตั้งใจที่แท้จริงหรือทำไปเพียงเพราะอยากประชดญาติเท่านั้น 


สำหรับหมายจับนายเบียร์ ถูกจับในข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงานนั้น สืบเนื่องจากกรณีที่น้องตอง เกิดอุบัติเหตุจนกระทั่งไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล นายเบียร์ได้เป็นคนจัดการทุกอย่างแทนครอบครัว โดยได้โทรศัพท์ประสานกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี และเสนอเงินจำนวน 2 แสนบาท เพื่อให้ทำคดีการเสียชีวิตของน้องตอง เป็นคดีอุบัติเหตุ ก่อนที่ต่อมาเรื่องราวจะกลายเป็นข่าวใหญ่ จึงติดต่อไปเพิ่มข้อเสนอให้เป็น 1 ล้านบาท พนักงานสอบสวนจึงนำเรื่องนี้ไปรายงานผู้บังคับบัญชา และนำไปสู่การขอศาลออกหมายจับในข้อหานี้

...

มีรายงานว่า ก่อนที่นายเบียร์ จะถูกออกหมายจับ ได้เดินทางไปทำเอกสารบางอย่างที่ จ.ปทุมธานี ในส่วนคดีติดสินบนเจ้าพนักงาน ถือเป็นคดีตั้งต้นของคดีการเสียชีวิตของน้องตอง เพราะถือเป็นความผิดปกติเรื่องแรก หลังจากที่น้องตองเสียชีวิต โดยหลังจากนี้ตำรวจฝ่ายสืบสวน จะเร่งขยายผลหาพยานหลักฐานเชื่อมโยงเรื่องการใช้สารไซยาไนด์ต่อไป