"ผบช.น." สั่งผู้การ "ทีมสืบนครบาล-สืบ บก.น.1-สน.ดินแดง" บุกรวบกลางวัด คางานเผาศพ นักฟุตบอลชื่อดัง อดีตแข้งเยาวชนทีมชาติ ใช้เวลาว่าง "ขนยานรก" สืบสวนพบลำเลียงบิ๊กลอตมาแล้วหลายครั้ง-เป็นหัวจ่ายรายใหญ่ย่านดินแดง

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 6 ส.ค. 67 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. และ พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1, พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วิชัย สนสกุล ผกก.กก.สส.บก.น.1, พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ ฐากรณ์ รอง ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.มาโนชย์ ทองแก้ว รอง ผกก.กก.สส.บก.น.5, พ.ต.ท.อติชาติ แย้มผกา รอง ผกก.สส.บก.น.1, พ.ต.ต.เอกยุทธ อดิสร สว.กก.สส.บก.น.1, พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น., พ.ต.ต.วศิน อินทร์แก้วสว.ฝอ.บก.สส.บช.น., ร.ต.อ.ศิวัช ยังอุ่น รอง สว.กก.สส.4 บก.สส.บช.น., ร.ต.อ.วรภัทร แสงเทียนประไพร รอง สว.กก.2 บก.สส.ภ.2, ร.ต.อ.พลวัต นาคถมยา รอง สว.กก.สส.1 บก.สส.บช.น. ร.ต.อ.หญิง ณิชญากาญจน์ เปสลาพันธ์ รอง สว.ฝอ.บก.สส.บช.น., ร.ต.ท.เลิศวริศเลิศวรปรีชา รอง สว.ฝทว.7 ทว., ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ อันชูฤทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ดินแดง, ร.ต.ท.อนันตชัย สัจจพงษ์ รอง สว.ฝอ.2 บก.อก.สทส. และเจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น. กก.สส.บก.น.1 และ ศอ.ปส.ตร. (ชุดที่ 5) ร่วมกันจับกุม นายเจษฎาภรณ์ นิ่มนนท์ หรือ "ฟิล์ม" อายุ 22 ปี นักฟุตบอลชื่อดัง อดีตเยาวชนทีมชาติ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ จ.409/2567 ลงวันที่ 17 ก.ค. 2567 ข้อหา "สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด และได้กระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน โดยร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยผิดกฎหมาย ทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป และร่วมกันจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยผิดกฎหมาย ทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป"

...

สืบเนื่องจากเมื่อเดือน พ.ค. 2567 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จับกุมเซียนไก่ชนรายหนึ่ง เป็นการจับกุมตามหมายจับข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติด ขยายผลพบยาเสพติดลอตใหญ่ ได้แก่ ยาไอซ์ 26 กิโลกรัม และเคตามีน 15 กิโลกรัม ถูกเก็บไว้ในห้องเช่าย่านดินแดง กก.สส.บก.น.1 ชุดสืบนครบาล และ ศอ.ปส.ตร. (ชุดที่ 5) ร่วมกันสืบสวนขยายผลที่มาของยาเสพติดลอตนี้ พบพยานหลักฐานหลายช่องทางต่างชี้ชัดไปที่ นายเจษฎาภรณ์ ผู้ต้องหา ข้อมูลทางการสืบสวนยังชี้ชัดอีกว่าผู้ต้องหารายนี้ยังเป็น "นักบิน" กล่าวคือเป็นผู้ขับรถลำเลียงยาเสพติดลอตนี้มาจากจังหวัดในย่านปริมณฑล และไม่เพียงแต่ยาเสพติดลอตนี้เท่านั้น แต่ยังเคยลำเลียงยาเสพติดลักษณะนี้มาแล้วตั้งแต่ช่วงต้นปี 2567 โดยปัจจุบันผู้ต้องหายังคงเป็นนักฟุตบอลอาชีพอยู่ โดยสังกัดอยู่ในสโมสรชื่อดัง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. (ผอ.ศอ.ปส.ตร.), พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับ ก่อนสั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. นำกำลังชุดสืบนครบาล กก.สส.บก.น.1 และ ศอ.ปส.ตร. (ชุดที่ 5) ติดตามจับกุม ต่อมาชุดสืบสวนสืบทราบว่าผู้ต้องหาปรากฏตัวที่วัดสายไหม ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 5 ส.ค. 67 ที่ผ่านมา ชุดจับกุมจึงเดินทางไปตรวจสอบพบเจ้าตัวกำลังจัดงานพิธีฌาปนกิจศพให้กับลูกสาวตัวเองที่เพิ่งเสียชีวิตในวัย 9 เดือน เจ้าหน้าที่จึงปิดล้อมเอาไว้ รอให้พิธีฌาปนกิจสิ้นเสร็จจึงนำกำลังเข้าควบคุมตัวผู้ต้องหา

จากการสอบสวน นายเจษฎาภรณ์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 9 ปี กระทั่งอายุ 12 ปี ถูกคัดเลือกเข้าไปอบรมในค่าย academy ของบริษัทชื่อดัง และเมื่อปี 2562 ตนถูกคัดเลือกเป็นนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี เคยไปแข่งขันที่ต่างประเทศจนชนะเลิศอันดับที่ 1 ตนเล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ และเซ็นสัญญากับสโมสรชื่อดังในไทยลีก

"ชีวิตตนเริ่มมาประสบปัญหาตั้งแต่เริ่มมีบุตรสาว มีค่าใช้จ่ายมากขึ้น ตนจึงเริ่มคิดหาทางหาเงินเพิ่ม จึงเริ่มเล่นการพนันออนไลน์ ชีวิตก็เริ่มดำดิ่งเพราะยิ่งหมดเงินไปเรื่อยๆ กับการพนัน และยังประสบปัญหาอาการป่วยของบุตรสาว จึงเกิดมืดแปดด้าน หันหน้าเข้าวงการขนยาเสพติด โดยนำรายได้จากการลำเลียงยาเสพติดมาใช้ในครอบครัว และใช้ในการรักษาอาการป่วยของบุตรสาว ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ว่าเสียดายอนาคตและความสามารถของตัวเอง ขอให้เรื่องราวในชีวิตตนเป็นบทเรียนให้กับเยาวชนไทยที่คิดจะยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ขอให้ดูตนเป็นบทเรียน" นายเจษฎาภรณ์ กล่าว

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า จากการสืบสวนนักฟุตบอลรายนี้เริ่มเข้าวงการค้ายาเสพติดเมื่อประมาณต้นปี 2567 เชื่อว่ามีการลำเลียงยาเสพติดลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง โดยอาศัยเวลาว่างจากการซ้อมกีฬา ส่วนผู้ร่วมขบวนการอื่นๆ นี้ยังขอสงวนรายละเอียดไว้ก่อน แต่ขอยืนยันว่าเราจะมีการขยายผลให้ถึงที่สุด และจะดำเนินการด้วยมาตการขั้นเด็ดขาด ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญในเรื่องการแก้ปัญหายาเสพติดเป็นอันดับแรก

"ฝากเตือนว่าใครหวังรวยทางลัดด้วยทางของยาเสพติด ไม่มีใครพบจุดจบที่ดี สุดท้ายหากท่านใดมีเบาะแสในลักษณะนี้ สามารถส่งข้อมูลเพิ่มเติมมาได้ที่ เพจสืบนครบาล IDMB" ผบก.สส.บช.น. กล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.