ตำรวจขยายผลรวบหนุ่มนักศึกษาหน้าตาดีลวงเหยื่อสาว หลังหลอกเป็นโมเดลลิ่งตามหานางแบบและนักร้อง แล้วล่อลวงมีเพศสัมพันธ์หรือถ่ายโชว์เรือนร่างอัดคลิปหวิวนำไปโพสต์ขายสมาชิก มีลูกค้าเป็นข้าราชการ พระ และกลุ่มวัยรุ่นกว่า 100 ราย ผู้เสียหายมีอายุตั้งแต่ 12-22 ปี จำนวน 12 คน พร้อมเตือนกลุ่มที่ชอบดูคลิปลามกอนาจารเด็กมีความผิดด้วย

ตำรวจขยายผลหลังจับกุมหนุ่มนักศึกษาหลอกสาวถ่ายคลิปหวิวโพสต์ขายสมาชิก เปิดเผยเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 ส.ค.พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาราชการแทนรอง ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 และ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าวการขยายผลหลังเจ้าหน้าที่จับกุมนายปารเมศ มะโนแก้ว อายุ 21 ปี นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์การเกษตร ชั้นปี 4 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง อยู่บ้านเลขที่ 161/5 หมู่ 8 ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา จ.ลำพูน ผู้ต้องหาในคดีค้ามนุษย์และครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก ที่ล่อลวงเด็กและหญิงสาวอายุน้อยหลายคนไปมีเพศสัมพันธ์และแอบถ่ายคลิปโพสต์ขายแอคล็อกในทวิตเตอร์ ล่าสุดขยายผลพบมีเด็กหญิงวัยแค่ 12 ปี ตกเป็นผู้เสียหายและพบกลุ่มลูกค้ามากกว่า 100 ราย

พล.ต.ท.ประจวบกล่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมง ภาค 5 (ศพดส.ภ.5) และศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ ศปอส.ภาค 5 จับกุมนายปารเมศผู้ต้องหารายนี้ที่บ้านพักใน จ.ลำพูน สอบสวนทราบว่า นายปารเมศเป็นหนุ่มหล่อแฝงเข้าไปอยู่ในแอปพลิเคชันหาคู่และสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆเพื่อหาเหยื่อที่เป็นเด็กหญิงและหญิงสาววัยรุ่นพูดคุยใช้กลอุบายหลายอย่าง เช่น หลอกเป็นโมเดลลิ่งตามหานางแบบ ตามหานักร้อง ชักชวนเล่นเกมออนไลน์ พยายามพูดคุยจนสนิทสนม ก่อนจะล่อลวงให้ไปมีเพศสัมพันธ์หรือเปิดเผยเรือนร่างผ่านวิดีโอคอลและแอบถ่ายคลิปเก็บไว้

...

จากนั้นนำคลิปไปโพสต์ขายในเทเลแกรมผ่านแอคล็อก @aiestickv2 ลูกค้าที่จะเข้าไปดูต้องเสียเงินคนละ 120 บาทเพื่อเข้ากลุ่ม จากการขยายผลตรวจสอบพบว่ามีลูกค้าโอนเงินเข้ากลุ่มมากกว่า 100 คน เจ้าหน้าที่ทยอยจับกุมผู้ที่เข้ามาดูและโหลดคลิปลามกมีรายชื่อทุกราย หลากหลายอาชีพทั้งข้าราชการ พระสงฆ์ และกลุ่มนักศึกษา ขณะนี้ติดตามจับกุมลูกค้าได้แล้ว 2 ราย และยังอยู่ในระหว่างพิสูจน์ทราบตัวบุคคลเพื่อจับกุมเพิ่มเติมอีกหลายราย ในส่วนผู้เสียหายพบว่ามีอายุตั้งแต่ 12-22 ปี จำนวน 6 คน และสามารถพิสูจน์ตัวตนเพิ่มอีก 6 คน รวม 12 คน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมร่วมกับนักสังคมสงเคราะห์คัดแยกและดูแลผู้เสียหายทั้งหมดแล้ว

“รัฐบาลมีนโยบายเร่งปราบปรามปัญหาการค้ามนุษย์ กลุ่มมิจฉาชีพหรือใครที่คิดจะล่อลวงหญิงสาวทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เพื่อค้ามนุษย์หรือแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ จากการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามกอาจเข้าข่ายเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ เป็นความผิดที่มีอัตราโทษสูง ตำรวจจะดำเนินการปราบปรามอย่างเต็มที่ ส่วนใครที่มีรสนิยมชอบดูคลิปที่เป็นลักษณะลามกอนาจารเด็ก หรือมีไว้ในครอบครองคลิปที่เป็นลักษณะลามกอนาจารกับเด็กที่อายุยังไม่เกิน 18 ปี แม้จะจ่ายเงินเพื่อเข้าถึงสื่อลามกอนาจาร หรือเข้าถึงสื่อได้ฟรี ถือว่ามีความผิดฐานมีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในความครอบครอง เพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น” พล.ต.ท.ประจวบกล่าว

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่