แม่ค้าร้านอาหารตามสั่งย่านบางกรวย เหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์โอดท้อใจ ถูกหลอกจนไม่อยากมีชีวิตอยู่ สูญเงินที่เก็บสะสมมาทั้งชีวิต เกลี้ยงบัญชีกว่า 2.5 ล้านบาท หลังมิจฉาชีพอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ กรมสรรพาวุธ ทบ. 

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนางบัวลิน สุวิเศษ อายุ 57 ปี แม่ค้าร้านอาหารตามสั่งย่านบางกรวย จ.นนทบุรี ซึ่งตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์จนสูญเงินเก็บในบัญชีไป 2.5 ล้านบาท โดยเหตุเมื่อวันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้แจ้งความกับ พ.ต.ท.รพีพงศ์ จิตต์บุญธรรม สว.(สอบสวน) สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี แต่คดีไม่มีความคืบหน้า หรือได้รับการติดต่อจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังผ่านมา 5 เดือน จึงร้องสื่อให้ช่วยติดตามความคืบหน้าในคดี หลังคิดหนักจนไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อ

นางบัวลิน ผู้เสียหายวัย 57 ปี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 67 เวลาประมาณ 10.40 น. ได้ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรมาหาพร้อมกับอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ของกรมสรรพาวุธ เพื่อแจ้งสิทธิ์เงินบำนาญของสามีที่เพิ่งเสียชีวิตไป ว่ามีเงินตรงนี้ตกค้าง

โดยคนร้ายสามารถระบุข้อมูลของสามีซึ่งเป็นทหารลูกจ้างประจำแผนกอาวุธ 2 กรมสรรพาวุธทหารบก ได้อย่างถูกต้อง และสามียังมีเงินบำนาญคงค้างอยู่หลังเพิ่งเสียชีวิตไป ก็มีอยู่จริง ตนจึงหลงเชื่อพูดคุยกับคนร้ายทางโทรศัพท์

นางบัวลิน กล่าวว่า หลังหลงเชื่อพูดคุยกับคนร้ายได้สักพัก คนร้ายได้แนะนำให้ตนทำตามขั้นตอนในโทรศัพท์มือถือตามขั้นตอน แม้กระทั่งการสแกนใบหน้าผ่านทางโทรศัพท์ตามที่คนร้ายบอก ก่อนที่ต่อมาโทรศัพท์มือถือของตนเครื่องก็ค้างไป ไม่สามารถกดหรือทำอะไรกับหน้าจอได้อีก ทำให้ตนถูกมิจฉาชีพดูดเงินจากบัญชีแรกไปจำนวน 2 ล้านบาท และบัญชีที่ 2 อีก 5 แสนบาท รวมเป็นเงิน 2.5 ล้านบาท 

...

หลังจากนั้น ตนจึงใช้โทรศัพท์อีกเครื่องโทรไปปรึกษาลูกชายคนโต จึงรู้ตัวว่าถูกมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกดูดเงินเก็บจากบัญชีธนาคารทั้ง 2 แห่งไปจนหมดเกลี้ยง ก่อนจะเดินทางไปเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางกรวย เพื่อให้ช่วยเหลือ ตั้งแต่วันที่แจ้งความจนผ่านมากว่า 5 เดือน คดีไม่มีความคืบหน้า

นางบัวลิน กล่าวว่า ตนต้องมาสูญเสียสามีที่ป่วยเป็นโรคไตมาหลายปีไปฟอกไตเป็นประจำ หมดค่ารักษาที่เบิกไม่ได้ ต้องออกเงินค่ารักษาเองเกือบ 2 ล้านบาท จนกระทั่งสามีเสียชีวิต และยังมาถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกดูดเงินจากบัญชีอีก 2.5 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินที่ตนกับสามีเก็บสะสมมาทั้งชีวิตเพื่อเอาไว้ใช้จ่าย แต่ก็มาถูกซ้ำเติมจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์จนตนแทบไม่อยากจะมีชีวิตอยู่แล้ว จากเดิมที่เคยคิดว่าจะมีความหวังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะติดตามตัวคนร้ายและนำเงินของตนกลับคืนมาได้บ้าง แต่ไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ ทุกวันนี้รู้สึกท้อแท้ใจมาก จนแทบไม่อยากจะมีชีวิตอยู่แล้ว แต่ก็ต้องมีชีวิตอยู่ต่อไปเพื่อลูกชายอีก 2 คน.