"ยะลา" คนร้ายลอบวางระเบิดทหารพราน ขณะลาดตระเวนพื้นที่ จนท.ตาย 1 บาดเจ็บ 6 คาดฝีมือกลุ่มป่วนสร้างสถานการณ์ มุ่งเป้าโจมตีเจ้าหน้าที่

เมื่อวันที่ 4 ส.ค.67 ศูนย์วิทยุ สภ.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา รับแจ้งเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย.ทพ.4116 ชป.จรยุทธ์ ปฏิบัติตามแผนเขตรอยต่อ บริเวณหัวสะพานบ้านปูลาโมง หมู่ที่ 6 ต.เกะรอ อ.รามัน จ.ยะลา รอยต่อ ต.กะรูบี อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 ศพ และได้รับบาดเจ็บ จำนวน 6 นาย เจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพ-กู้ภัยอิควะห์รามัน เร่งให้การช่วยเหลือนำตัวส่ง รพ.กะพ้อ จ.ปัตตานี และ รพ.รามัน จ.ยะลา 

จากการสอบถามผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ทราบว่า ช่วงเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารพรานกำลังลาดตระเวนอยู่ในพื้นที่ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้เข้ามาที่บริเวณศาลาภายในสุสาน จู่ๆ เกิดเหตุระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เจ้าหน้าที่ทหารพรานจึงประสานขอความช่วยเหลือไปยังฐานปฏิบัติการ ร้อย.ทพ.4116 ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กม. พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัยฯ เร่งให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ นำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน คาดคนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ มุ่งเป้าเจ้าหน้าที่ โดยมีพฤติกรรมจับตาและเฝ้ามองการปฏิบัติหน้าที่ อาศัยจังหวะและโอกาสก่อเหตุ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ รวมทั้งได้ปิดกั้นการจราจร อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด และชุดพิสูจน์หลักฐานฯ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อขยายผลติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด และขอให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ระมัดระวังการเดินทางสัญจร

ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ หากผู้ใดพบเบาะแส หรือพบวัตถุต้องสงสัย รวมถึงบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 061-1732999 หรือเบอร์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

...

สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ มีดังนี้

1.อาสาสมัครทหารพราน อานัส มะยาอิง สังกัด กองร้อยทหารพรานที่ 4116 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ
2.จ่าสิบเอก กมล ดีเสมอ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ กองร้อยทหารพรานที่ 4109 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 ได้รับบาดเจ็บ
3.อาสาสมัครทหารพราน ทัศณัยน์ เพ็ชรมณี รองหัวหน้าชุดปฏิบัติการ กองร้อยทหารพรานที่ 4109 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 ได้รับบาดเจ็บ
4.อาสาสมัครทหารพราน สมชาย ชายแหวง พลปืนเล็ก กองร้อยทหารพรานที่ 4109 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 ได้รับบาดเจ็บ
5.อาสาสมัครทหารพราน อนุภาพ แก้วแฝก พลลาดตระเวน กองร้อยทหารพรานที่ 4109 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 ได้รับบาดเจ็บ
6.อาสาสมัครทหารพราน กาจกวี เครือพันธุ์ พลปืนเล็ก กองร้อยทหารพรานที่ 4109 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 ได้รับบาดเจ็บ
7.อาสาสมัครทหารพราน พงษ์สันต์ ศิริศิลป์ พลปืนเล็ก กองร้อยทหารพรานที่ 4109 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 ได้รับบาดเจ็บ