ตำรวจ ปคบ. บุกรวบหมอศัลยกรรมเถื่อน เปิดโรงแรมย่านสุขุมวิท ลอบให้บริการเสริมความงามฉีดฟิลเลอร์-โบท็อกซ์ ยอมรับทำมานานกว่า 5 ปี มีรายได้เดือนละ 20,000-40,000 บาท

 

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2567 พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปคบ. นำกำลังจับกุม น.ส.เจติยา นาคีสังค์ อายุ 39 ปี พร้อมของกลาง สารฟิลเลอร์ และไซริงค์เข็มฉีดยา ภายในบรรจุฟิลเลอร์พร้อมฉีด จำนวน 5 รายการ จับได้ที่ห้องพักโรงแรมย่านสุขุมวิท กรุงเทพมหานคร 

     

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ บก.ปคบ. ได้รับแจ้งว่า น.ส.เจติยา มักแอบอ้างเป็นแพทย์ รับให้บริการฉีด วิตามินผิว, ฟิลเลอร์, โบท็อกซ์ โดยจะนัดหมายกลุ่มลูกค้าผ่านทางเฟซบุ๊ก จากนั้นจะเปิดโรงแรมย่านสุขุมวิทใช้เป็นสถานที่ฉีดเสริมความงาม

     

เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่สืบหาเบาะแสเพิ่มเติม จนทราบว่า น.ส.เจติยา จะนัดลูกค้ามาฉีดสารบำรุงเสริมความงามที่โรงแรมย่านสุขุมวิท จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบ น.ส.เจติยา กำลังเตรียมอุปกรณ์เพื่อให้บริการฉีดผิวลูกค้าที่มานั่งรออยู่จำนวนหลายรายจริง จึงแสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมตรวจยึดอุปกรณ์ของกลางดังกล่าว 

...

 

สอบสวน น.ส.เจติยา ให้การยอมรับสารภาพว่า ไม่ใช่แพทย์ ไม่มีความรู้ความชำนาญอย่างแพทย์ผู้มีวิชาชีพแต่อย่างใด เรียนจบการศึกษาระดับชั้น ปวช.3 สาขาการขาย ส่วนวิธีการฉีดศึกษาต่อมาจากภรรยาของหมอจีนที่พักอาศัยภายในประเทศมาเลเซีย จึงพอรู้วิธีบ้าง 

   

“ประกอบกับมีความสนใจในด้านศัลยกรรมเสริมความงาม และเห็นช่องทางว่ามีรายได้ดี จึงเริ่มรับงานฉีดให้กับลูกค้าทั้งในไทยและประเทศมาเลเซีย ทุกครั้งจะนัดหมายลูกค้าผ่านเฟซบุ๊กครั้งละหลายราย และเปิดโรงแรมรายวัน เปลี่ยนจุดนัดหมายไปเรื่อยๆ เพื่อเลี่ยงการตรวจสอบ ทำมานานกว่า 5 ปี มีรายได้เดือนละ 20,000-40,000 บาท” น.ส.เจติยา กล่าวยอมรับ 

    

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ประกอบวิชาชีพเวชกรรม โดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. ดำเนินคดีต่อไป