สืบ 8 โชว์จับยาบ้าลอตใหญ่ 1.7 ล้านเม็ด ซุกรถยนต์เตรียมกระจายขายในพื้นที่ฝั่งธนบุรี แกะรอยจากการจับกุมผู้ค้ารายย่อย พบกลุ่มผู้ต้องหาเป็นแก๊งวัยรุ่นรับยานรกลอตใหญ่มาซุกซ่อนไว้ ก่อนกระจายส่งลูกค้าตามคำสั่งการของหัวโจก รวบ 1 ผู้ต้องหา อ้างเป็นอดีตไรเดอร์ เมียท้อง เงินไม่พอใช้ รับค่าจ้างส่งยานรกได้เงินครั้งละ 3-6 หมื่นบาท

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 31 ก.ค. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สําราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.น.8 แถลงข่าวชุดสืบสวน กก.สส.บก.น.8 นำโดย พ.ต.อ.โชติช่วง รัศมี ผกก.สส.บก.น.8 พ.ต.ท.อชิรเวชชย์ สุพรรณเภสัช รอง ผกก.สส.บก.น.8 พ.ต.ท.นัทธพงศ์ แก้วอยู่ สว.กก.สส.บก.น.8 และ พ.ต.ท.ธวัชชัย แจ่มวิถีเลิศ สว.กก.สส.บก.น.8 พร้อมกำลังจับกุมนายวัชระ หรือเนย รุ่งเรืองรักษา อายุ 28 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 1,700,000 เม็ด ยาไอซ์ 1 กก. รถยนต์โตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน 2 กศ 617 กรุงเทพมหานคร ใช้ซุกซ่อนยาเสพติด จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางหน้าบ้านเลขที่ 637 ซอยประชาอุทิศ 44 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ เมื่อวันที่ 29 ก.ค. เวลา 15.00 น.

พล.ต.ท.สําราญ นวลมา เผยว่า ชุดสืบสวนนครบาล 8 สืบสวนจากกลุ่มผู้ค้ารายย่อยแก๊งประชาอุทิศพื้นที่ฝั่งธนบุรี ขยายผลถึงต้นทางยาเสพติดดังกล่าว ทราบว่ามีเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ลักลอบกระจายยาเสพติดในพื้นที่ราษฎร์บูรณะและทุ่งครุ เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวลักลอบรับยาเสพติดจำนวนมากมาเก็บซุกซ่อนในบ้านเลขที่ 637 ซอยประชาอุทิศ 44 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ มีนายวัชระหรือเนยมีหน้าที่ไปรับยามาเก็บซุกซ่อนและส่งยาเสพติด จึงสืบสวนติดตามพฤติกรรมเรื่อยมา ต่อมาวันที่ 29 ก.ค.จัดวางกำลังไว้รอบบ้านหลังดังกล่าวพบนายวัชระ เปิดประตูหน้าบ้านเดินไปที่รถยนต์โตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน 2กศ 617 กรุงเทพมหานคร คล้ายจะขับออกไป ชุดจับกุมจึงแสดงตัวขอตรวจค้นพบยาบ้า 1,700,000 เม็ด ยาไอซ์ 1 กก.ซุกซ่อนอยู่ในรถ

...

“ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ยาเสพติดของกลางดังกล่าวมีนายโต๊ด ไม่ทราบชื่อนามสกุล อายุประมาณ 30 ปี เป็นผู้ว่าจ้างและสั่งการให้ผู้ต้องหาไปรับยาเสพติดมาจากริมถนนบางนา-ตราด ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ นำมาเก็บไว้ที่บ้านเลขที่ 637 ซอยประชาอุทิศ 44 เพื่อรอคำสั่งจากนายโต๊ดให้กระจายส่งมอบให้ลูกค้า ได้เพียงค่าจ้างเป็นรอบๆประมาณ 30,000 - 60,000 บาท สาเหตุที่ก่อเหตุอ้างว่า หลังจากพ้นจากเกณฑ์ทหารมา วิ่งรถเป็นไรเดอร์เงินไม่พอใช้ ประกอบกับเมียท้องตัดสินใจผันตัวส่งยาเสพติดรอบนี้เป็นครั้งที่ 7 เคยมีประวัติคดีครอบครองยาเสพติดและทำร้ายร่างกายมาแล้ว” พล.ต.ท.สำราญ กล่าว

พล.ต.ท.สําราญ กล่าวด้วยว่ารัฐบาลเน้นให้ความสำคัญในประเด็นยาเสพติด สั่งกำชับการปฏิบัติให้เร่งรัดจับกุมและสกัดกั้นยาเสพติดที่จะเข้ามาตามแนวชายแดน นอกจากนี้ในพื้นที่นครบาลมีการจับกุมผู้ค้ารายย่อยที่กระจายตัวอยู่ ยังประสานงานช่วยเหลือผู้เสพยาเสพติดเพื่อเข้าบำบัดรักษาให้กลับมาอยู่กับเราในสังคม สำนักงานตำรวจแห่งชาติคำนึงถึงความปลอดภัย นโยบายดำเนินจัดหาอุปกรณ์เพื่อป้องกันการเผชิญเหตุให้ได้

เบื้องต้นแจ้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชน นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ ดำเนินคดี

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่