รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เผย อัยการยื่นฟ้อง "สมรักษ์ คำสิงห์" อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก และคนสนิท พรากผู้เยาว์เด็กสาวอายุ 17 หลังอัยการจังหวัดขอนแก่นยื่นฟ้อง ขณะที่เจ้าตัวปฏิเสธ ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน 31 ก.ค.นี้

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 31 ก.ค.นี้ ศาลจังหวัดขอนแก่น นัดพร้อมตรวจพยานหลักฐาน คดีที่พนักงานอัยการจังหวัดขอนแก่น ยื่นฟ้อง นายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก และอดีตผู้สมัคร สส.ขอนแก่น พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และ นายพิเชษฐ์ ชิเนหันทา หรือ "แป๊กโก้" คนสนิทของสมรักษ์ เป็นจำเลยที่ 1-2 ฐานล่วงละเมิดทางเพศ และกระทำอนาจารเด็ก อายุ 17 ปี

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า คดีนี้พนักงานอัยการจังหวัดขอนแก่น ได้ยื่นฟ้อง นายสมรักษ์ กับพวกในความผิดฐานร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปี แต่ยังไม่เกินสิบแปดปีเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย, ร่วมกันพาบุคคลอายุเกินสิบห้าปี แต่ไม่เกินสิบแปดปีไปเพื่อการอนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม, พยายามข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้นั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ และกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปี โดยการใช้กำลังประทุษร้ายบุคคลนั้น โดยผู้นั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 80, 83, 91, 276, 278, 283 ทวิ, 319

โดยท้ายคำร้อง พนักงานอัยการจังหวัดขอนแก่น ยังขอให้นับโทษ นายสมรักษ์ จำเลยที่ 1 ต่อจากโทษของจำเลยในคดีอาญาของศาลจังหวัดร้อยเอ็ดด้วย โดยคดีนี้อัยการยื่นฟ้องตั้งแต่ช่วงเดือน มิ.ย. 2567 มีการสอบคำให้การไปแล้ว จำเลยให้การปฏิเสธ พรุ่งนี้จะเป็นวันนัดพร้อมตรวจพยานหลักฐานครั้งแรก ที่ นายสมรักษ์ จะต้องเดินทางมาศาล เพื่อกำหนดประเด็นในการสืบพยานต่อไป

...