"ผบก.น.3" สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง และเส้นทางเงิน 7 ตำรวจ สน.ลาดกระบัง ชุดจับกุมเล่นการพนัน บังคับโอนเงิน 8 แสนบาท ให้เจ้าของบ้าน ด้าน ผกก.ยันลูกน้องจับกุมตามหน้าที่ 

จากกรณี น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 37 ปี ผู้เสียหาย ไปร้องขอความช่วยเหลือกับ นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ หลังเข้าไปเล่นการพนันที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ย่านลาดกระบัง แต่ถูกตำรวจชุดจับกุมของ สน.ลาดกระบัง บังคับให้โอนเงิน 800,000 บาท ให้กับเจ้าของบ้าน อ้างว่าเป็นการไกล่เกลี่ยไม่ให้ถูกดำเนินคดีเพิ่มเติม

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ก.ค. 67 พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผบก.น.3 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมคิด ประเชิญสุข ผกก.สน.ลาดกระบัง ชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่า โดย พ.ต.อ.สมคิด กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เจ้าของบ้านและลูกสาวได้มาลงบันทึกประจำที่ สน.ลาดกระบัง เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 10 มิ.ย. ว่า จะมีการลักลอบเล่นการพนันที่บ้านของตัวเอง ที่ย่านลาดกระบัง หลังได้รับข้อมูลตำรวจ สน.ลาดกระบัง ว่ามีการลักลอบเล่นการพนันเกิดขึ้น จากนั้นเวลาประมาณ 14.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลาดกระบัง ได้ไปตรวจสอบพร้อมจับกุมผู้ต้องหา 7 คน และของกลางเงินสด 700 บาท ในข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ ก่อนจะมีการส่งฟ้องศาลเพื่อดำเนินคดี และศาลมีคำพิพากษาเรียบร้อยแล้ว นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ตำรวจไม่ได้จับกุมเจ้าของบ้าน และลูกสาว เนื่องจากอยู่ในสถานะสายลับ และเป็นผู้แจ้งเบาะแส และให้สัญญาณตำรวจเข้าไปทำการจับกุม ในวันที่จับกุมมีตำรวจฝ่ายป้องกันและปราบปรามจาก สน.ลาดกระบัง เพียง 7 นายเท่านั้น ไม่ได้มีตำรวจ 30-40 นาย ตามที่ น.ส.เอ ผู้เสียหาย กล่าวอ้าง

...

พ.ต.อ.สมคิด กล่าวต่อว่า ส่วนพฤติกรรมของเจ้าของบ้าน ที่จะมีพฤติกรรมการเล่นพนันก่อนหน้านี้หรือไม่นั้น ต้องขออนุญาตตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง รวมทั้งเรื่องเงิน 800,000 บาท ที่ผู้เสียหายกล่าวอ้างว่า ตำรวจเป็นผู้บังคับให้โอนเงินไปให้เจ้าของบ้านนั้น ส่วนตัวเชื่อว่าไม่น่าจะมีความเป็นไปได้ เพราะมีการส่งดำเนินคดีตามขั้นตอน พร้อมกันนี้ยืนยันว่าของกลางที่จับได้ คือ เงินกองกลาง 700 บาท ไม่ใช่ 200,000 บาท ทั้งนี้ต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง และยืนยันว่าผู้เสียหายไม่เคยมาพบตนแต่อย่างใด รวมทั้งสารวัตรซึ่งเป็นหัวหน้าชุดจับกุมไม่ได้เป็นญาติกับเจ้าของบ้านตามที่ผู้เสียหายกล่าวหา

ด้าน พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผบก.น.3 กล่าวชี้แจงว่า เบื้องต้นทาง บก.น.3 ได้มีการตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่มีการปรากฏในทางสื่อมวลชน มอบหมายให้ พ.ต.อ.โฆษิต บุญทวี รอง ผบก.น.3 เป็นผู้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด ส่วนการรับฟังข้อร้องเรียน เบื้องต้นจะติดตามทั้ง 7 คนที่ถูกจับกุมมาสอบสวนปากคำว่า มีการกระทำตามที่กล่าวหาจริงหรือไม่ เนื่องจากวันนี้ยังไม่ได้ฟังทางเจ้าของบ้าน ทางผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดและผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ รวมถึงข้อมูลรายละเอียดทั้งหมด จากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของตำรวจทั้ง 7 นาย ให้ชัดเจนด้วยว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง