ตำรวจ บก.ปคบ. บุกจับ 2 หมอเถื่อน เปิดห้องแถวรับจัดฟันแฟชั่น กลางเมืองหาดใหญ่ เค้นสอบยอมรับสารภาพ จำวิธีมาจากอินเทอร์เน็ต เผยลูกค้าส่วนใหญ่เป็นเด็กมัธยมต้น

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 67 พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. สั่งการ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ท.อนันต์ บัวแก้ว พ.ต.ต.บุญโชค มะลิโชติ สว.กก.1 บก.ปคบ. นำกำลังจับกุม น.ส.โสรยา เชาว์ณะ อายุ 31 ปี และ น.ส.กันต์กนิษฐ์ หนูทรัพย์ อายุ 25 ปี ในความผิดฐาน "ขายสินค้าต้องห้ามจำพวกลวดดัดฟันแฟชั่นโดยไม่ได้รับอนุญาต, และประกอบวิชาชีพทันตกรรมโดยไม่มีใบประกอบวิชาชีพ" พร้อมของกลางหลายรายการ ได้แก่ เครื่องมือสำหรับจัดฟัน 77 ชิ้น, ยางรัดโอริง 82 ชิ้น, ยางเชน 67 ชิ้น, ลวดสำหรับดัดฟัน 5 ม้วน, แบล็กเก็ต 17 ชิ้น, และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง รวมมูลค่าของกลางกว่า 80,000 บาท โดยจับกุม น.ส.โสรยา ได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งใน ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ส่วน น.ส.กันต์กนิษฐ์ จับกุมได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งใน ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าทั้ง 2 มีพฤติกรรมโพสต์ประกาศขายลวดดัดฟันแฟชั่นและอุปกรณ์ฯ พร้อมข้อความในเชิงโฆษณารับให้บริการจัดและดัดฟันแฟชั่น ผ่านตามสื่อสังคมออนไลน์ จึงส่งสายลับติดต่อล่อซื้อจัดฟัน โดยนัดหมายพบเจอกันที่ห้องเช่าทั้ง 2 แห่ง เมื่อเห็นว่ามีการกระทำผิดจริง จึงแสดงตัวเข้าจับกุมได้พร้อมของกลางดังกล่าว

จากการสอบสวนทั้ง 2 ให้การรับสารภาพว่า ไม่ได้เรียนจบหรือมีความรู้ทางการแพทย์ แต่อาศัยครูพักลักจำเรียนรู้วิธีทำมาจากอินเทอร์เน็ต ส่วนอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่นต่างๆ นั้น สั่งซื้อมาจากร้านค้าออนไลน์อีกทอดหนึ่ง โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มนักเรียนมัธยมต้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหาและนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ส่ง สภ.หาดใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

...