ผู้การเชียงใหม่ รุดเยี่ยม รอง สวป. สภ.เวียงแหง ที่ได้รับบาดเจ็บถูกชายคลุ้มคลั่งฟันเข้าที่จมูกและแผ่นหลัง ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว ขณะที่ผู้ก่อเหตุ ถูกตั้งข้อหาหนัก ถึงพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 กรกฎาคม 2567 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เข้าเยี่ยม ร.ต.ต.นิรันต์ วังใน อายุ 53 ปี หรือ หมวดรันต์ ตำแหน่ง รอง สวป. สภ.เวียงแหง ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ซึ่งได้รับบาดเจ็บถูกนายหลวง เลายี่ปา อายุ 55 ปี คลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดฟันบริเวณจมูกและแผ่นหลังด้านขวา ในขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ระงับเหตุ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 25 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา

โดย พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้มอบกระเช้าและเงินสวัสดิการ เพื่อช่วยเหลือข้าราชการตำรวจ จากสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และมอบเงินส่วนตัวเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ ร.ต.ต.นิรันต์ วังใน

ซึ่งขณะนี้ ร.ต.ต.นิรันต์ ได้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ ขวัญกำลังใจดีเยี่ยม อาการดีขึ้นตามลำดับ ไม่มีภาวะแทรกแซง

...

ทั้งนี้ ได้สั่งการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ให้เร่งรัดเงินสวัสดิการในส่วนอื่นๆ ให้แก่ ร.ต.ต.นิรันต์ วังใน ด้วย

สำหรับตัวผู้ต้องหา นายหลวง เลายี่ปา อายุ 55 ปี ที่ได้ก่อเหตุทำร้ายเจ้าหน้าที่นั้น หลังจากเจ้าหน้าที่ใช้ยุทธวิธีในการจับกุม ใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปที่ขา ถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลสันทราย มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ฝากขังศาลจังหวัดเชียงใหม่แล้ว และเจ้าหน้าที่ได้ประสานให้ทางราชทัณฑ์มาเฝ้าและนำตัวผู้ต้องหารายนี้ไปจำคุกที่เรือนจำจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป

โดยเบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา มียาเสพติดไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และพยายามฆ่าเจ้าพนักงานระหว่างปฏิบัติหน้าที่จนได้รับบาดเจ็บสาหัส