หนุ่มลูกจ้างใช้พลั่วตีหัวและแทงคอนายจ้างดับคาไซต์งานก่อสร้าง อ้างไม่พอใจผู้ตายดุด่า และใช้งานเยี่ยงทาส ทั้งยังมักพูดจาจีบ แต่ตนไม่เล่นด้วย ประกอบกับวันนี้ได้เสพยามา ขณะที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 27 ก.ค. 67 พ.ต.อ.ญาณพล พัฒนชัย ผกก.สภ.แม่ปิง ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกฆ่าตาย เหตุเกิดริมถนนใกล้แยกหมอวงค์ ถ.เจริญเมือง ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังรับแจ้งได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.ต.พงศธร สุดอ่อน สว.สอบสวน พนักงานสอบสวน ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย


ที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนทางเข้าไซต์งานก่อสร้าง พบนายธนาธิป พยาชัย อายุ 26 ปี บ้านอยู่หมู่ 4 ต.บ้านตาล อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ รอมอบตัวกับตำรวจ ใกล้กันพบร่าง นายศุภฤกษ์ ญานะโส อายุ 42 ปี บ้านอยู่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ นอนตายจมกองเลือด โดยมีพลั่วปักอยู่ที่หัว


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายซึ่งรับเหมางานก่อสร้างออฟฟิศขนาดใหญ่ โดยผู้ตายมาตรวจงานเพื่อเก็บงานเตรียมส่งมอบให้ลูกค้า ซึ่งนายธนาธิปเป็นหัวหน้าคุมคนงานที่นี่ และผู้ต้องหาเป็นลูกน้องผู้ตาย ได้พาเดินตรวจงาน ระหว่างเดินตรวจผู้ตายด่าว่านายธนาธิปแบบเสียหายอย่างหนักว่าทำงานห่วยแตก ไม่ได้เรื่อง และหลากหลายคำด่าทำให้นายธนาธิปถึงจุดเดือด คว้าพลั่วและใช้ด้ามพลั่วตีเข้าที่ศีรษะ และเอาพลั่วแทงบริเวณลำคอด้านหลังผู้ตายจนเสียชีวิต ก่อนจะรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


นายธนาธิป เปิดเผยว่าผู้ตายเป็นคนสองซิม มักพูดจาจีบตนแต่ตนไม่เล่นด้วย ทำให้วันนี้มาตรวจงานด่าว่าตนเสียหายทำให้ตนโมโหอีก ทั้งตนเพิ่งเสพยามา จึงลงมือก่อเหตุไป โดยหลังการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อนัก เพราะเป็นคำสารภาพเบื้องต้น ให้การวกวน ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และจะได้นำตัวสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนเรื่องเสพยาจะนำตัวตรวจสารเพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มต่อไป

...