ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด สยบหนุ่มคลั่งอาละวาดไล่คนในครอบครัวออกจากบ้าน เผยนาทีเข้าไปเจรจาเกลี้ยกล่อม กลับหยิบปืนจะยิงใส่เจ้าหน้าที่ก่อน แต่ สวป.ปืนไวยิงใส่ขาเลือดอาบสิ้นฤทธิ์ ประสานกู้ภัยหามส่ง รพ.


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 กรกฎาคม 2567 ร.ต.ท.หญิง ชนิดาภา ทิพย์รักษา รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุมีชายคลุ้มคลั่ง ที่บ้านเลขที่ 65/33 หมู่ 5 ใกล้ตลาดปากเกร็ด ถนนแจ้งวัฒนะ ต.ปากเกร็ด ไปสอบสวนพร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิศักดิ์ โชติกเสถียร ผกก.สภ.ปากเกร็ด พ.ต.ท.ก้องพิสิษฐ์ พฤกษาชีวะ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ติรัส ตฤฒเตชะ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.พรนารายณ์ แสงทอง สวป.สภ.ปากเกร็ด พร้อมด้วยกำลังสายตรวจและชุดสืบสวน

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น พบนายกตัญญู งามปัญญา หรือไก่อู อายุ 30 ปี มีอาการคลุ้มคลั่ง เดินวนเวียนอยู่ชั้นล่างของบ้าน นอกจากนี้บริเวณหน้าบ้านยังพบตัวหุ่นทดลองชุดเสื้อผ้าถูกเผาทำลาย โดยมีแม่และน้องสาวของผู้ก่อเหตุ ยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยความตกใจกลัวอยู่หน้าบ้าน เพื่อขอความช่วยเหลือ

...

ต่อมา พ.ต.ท.พรนารายณ์ จึงนำกำลังเข้าไประงับเหตุ ทันทีที่นายกตัญญูพบเจ้าหน้าที่ได้รีบวิ่งไปหยิบปืนจะยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทาง พ.ต.ท.พรนารายณ์ จึงชักปืนยิงใส่ร่างไป 1 นัด คมกระสุนเจาะที่บริเวณโคนขาซ้ายได้รับบาดเจ็บ ก่อนเข้าจับกุมตัวพร้อมประสานทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู มารับตัวผู้ก่อเหตุนำส่ง รพ.ชลประทาน ปากเกร็ด ทันที

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจปากเกร็ดได้รับแจ้งว่า นายกตัญญูมีอาการคลุ้มคลั่งอยู่ภายในบ้านที่เกิดเหตุ จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พบพ่อแม่และน้องสาวนายกตัญญูยืนอยู่หน้าบ้านหลังจากถูกนายกตัญญูไล่ออกจากบ้าน ซึ่งเห็นว่าอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงพากันออกไปพักอาศัยที่บ้านญาติ กระทั่งในช่วงเช้าวันนี้ แม่และน้องสาวพากันมาที่บ้านอีกครั้ง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าจับกุมตัว 

โดยระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าไปเกลี้ยกล่อม เพื่อนำตัวออกจากบ้านมาสงบสติ แต่พอเข้าไป ปรากฏว่านายกตัญญูรีบไปหยิบปืน จะยิงทำร้าย ทางเจ้าหน้าที่จึงชักปืนยิงป้องกันตัว เพื่อเป็นการระงับเหตุไม่ให้บานปลาย จนเป็นเหตุให้นายกตัญญูได้รับบาดเจ็บ