อดีต ส.อบต.บางปลา จ.นครปฐม คลั่ง ใช้ปืนยิงญาติบาดเจ็บ ก่อนขังตัวในบ้าน ตำรวจต้องปิดล้อม และเข้าเจรจา ก่อนที่เจ้าตัวจะอิดโรยเดินมามอบตัว ตรวจสอบพบปืน 1 กระบอก จึงนำตัวไปสอบปากคำที่ สภ.บางเลน พร้อมตั้งข้อหา พยายามฆ่า และครอบครองกระสุนปืน ขณะที่ญาติแจ้งผู้ก่อเหตุน่าจะมีอาการทางประสาท แต่ขาดยาจึงเกิดเหตุขึ้น


เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 26 ก.ค. 67 ร.ต.ท.จิรัญญ์ โสภณธรรมคุณ ร้อยเวรสอบสวน สภ.บางเลน จ.นครปฐม รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 1 ต.บางปลา อ.บางเลน จ.นครปฐม มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน นำส่งโรงพยาบาลบางเลนแล้ว ส่วนคนก่อเหตุ หลังก่อเหตุแล้วหนีไปหลบซ่อนที่บ้านอีกหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 1 ต.บางปลา อ.บางเลน จ.นครปฐม ห่างจากบ้านเกิดเหตุ 50 เมตร ทราบชื่อคือ นายสมยศ อายุ 59 ปี มีอาวุธปืนยาวที่ใช้ก่อเหตุอยู่ด้วย จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเลน และกองสืบจังหวัดนครปฐม และ นปพ.นครปฐม เข้าปิดล้อมบ้านนายสมยศ ซึ่งเป็นบ้านไม้ เพื่อเจรจาเกลี้ยกล่อม ส่วนผู้บาดเจ็บคือ นายอำนวย อรุณพันธ์ อายุ 61 ปี ถูกยิงเข้าที่คิ้วได้รับบาดเจ็บ นำตัวส่งโรงพยาบาลบางเลน ก่อนส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม 

...


ต่อมา พ.ต.อ.อภิศักดิ์ กำเนิด ผกก.สภ.บางเลน พ.ต.ท.ฉัตรธวัชร์ ศักดิ์ดรินทร์ รอง ผกก.สส.สภ.บางเลน พ.ต.ท.กิตติ ลาภปรากฏ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บางเลน พ.ต.ท.ชัยยุทธ์ เที่ยงธรรม สว.สส.สภ.บางเลน พ.ต.ท.ไชยรัตน์ อุทสาร สวป.สภ.บางเลน พร้อมชุดสืบสวน กำลัง นปพ. และ ร.ต.ท.จิรัญญ์ โสภณธรรมคุณ ร้อยเวรสอบสวน สภ.บางเลน อาสามูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐมจุดบางเลน ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ส่วนผู้ก่อเหตุ เป็นอดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบางปลา และเมื่อ 2 ปีก่อน เคยลงสมัครผู้ใหญ่บ้านแต่สอบตก


สอบถามนายธนาวิทย์ สีแย้มวงศ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 เล่าว่า นายสมยศมีอาการคลุ้มคลั่งมา 2-3 ชม.แล้ว กระทั่งช่วงเย็นที่ผ่านมา นายอำนวย คนเจ็บ ได้มานั่งกินข้าวอยู่หน้าบ้าน แล้วจู่ๆ ผู้ก่อเหตุก็เดินมายิง 2 นัด โดยนัดแรกไม่โดน  แต่นัดที่ 2 ถากหัวด้านขวา และเข้าประตูบ้าน 1 รู เข้าในห้องนอน 2 รู จากนั้น คนเจ็บพยายามเข้าแย่งปืน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุหลบหนีไป โดยพกปืนลูกซองไปด้วย ขณะนี้หน่วยปฏิบัติการพิเศษอยู่ระหว่างกำลังเดินทางมาเพื่อปิดล้อมจับกุม 


ด้านนางประนอม อรุญพันธุ์ อายุ 76 ปี อยู่หมู่ 1 ต.บางปลา อ.บางเลน จ.นครปฐม ญาติคนเจ็บ ส่วนคนยิงเป็นเครือญาติกัน เผยว่า คนเจ็บกับผู้ก่อเหตุเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน และทั้งคู่ไม่เคยมีปัญหาอะไรกันมาก่อน และขณะที่คนเจ็บกำลังนั่งกินข้าวอยู่ จู่ๆ คนก่อเหตุก็เข้ามายิงคนเจ็บ ก่อนจะวิ่งหนีไป ตอนนั้นคนเจ็บก็พูดว่า สมยศมายิงกูทำไม กูทำอะไรให้มึง 


ส่วนตัวนายสมยศไม่รู้ว่าเสพยาหรือไม่ แต่ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ต้องกินยาระงับประสาทอยู่ตลอด และคาดว่ายาระงับประสาทน่าจะหมด จึงมาก่อเหตุขึ้น  


มีรายงานล่าสุดว่า นายสมยศเคยถูกชาวบ้านแจ้งว่า ยิงปืนขึ้นฟ้า 3 ปีที่แล้ว ในตอนนั้นตำรวจต้องเข้ามาระงับเหตุ 

...


ต่อมาเวลา 22.27 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าปิดล้อมบ้านผู้ก่อเหตุอยู่ จากนั้นให้ญาติมาวาดแผนผังภายในบ้าน เพื่อดูแนวทางว่าจะเข้าทางไหน แต่เนื่องด้วยมีสุนัข เกรงว่าถ้าตำรวจเข้าบ้านสุนัขจะเห่า โดยบ้านดังกล่าวเป็นบ้านทรงไทย 2 ชั้น ซึ่งผู้ก่อเหตุนอน และเดินวนไปมา ภายในบ้านมีกล้องวงรปิด ญาติดูอยู่ ตลอด 


กระทั่งเวลา 23.59 น. ผู้ก่อเหตุได้เดินออกมาจากบ้าน ญาติจึงเข้าเจรจา และเข้ามอบตัวกับตำรวจ ตรวจค้นภายในบ้านพบปืนลูกซองที่ใช้ก่อเหตุ 1 กระบอก ก่อนคุมตัวนายสมยศไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.บางเลน ขณะที่ญาติระบุ ผู้ก่อเหตุมีอาการป่วย ต้องกินยาตลอด  


ล่าสุด เวลา 02.00 น. (27 ก.ค.) ผู้ต้องหายังให้การวกไปวนมา ต้องให้ญาติช่วยสอบถาม ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นปืนมีทะเบียน เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหา พยายามฆ่า และครอบครองกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต.