คนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง บึมรถตำรวจ ในพื้นที่ ม.3 ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 1 นาย เชื่อฝีมือกลุ่มป่วนใต้ 

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 24 ก.ค.67 พ.ต.อ.มุสตอปา มะนิ ผกก.สภ.บ้านโสร่ง รับแจ้งเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์เจ้าหน้าที่ตำรวจ มีผู้บาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนภายในหมู่บ้าน ม.3 ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี หลังได้รับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นเส้นทางไว้ชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายจะก่อเหตุซ้ำซ้อน และเมื่อชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบพบว่า บริเวณที่เกิดเหตุมีเพียงเศษดินกระจายไปทั่วพื้นถนน และยังพบชิ้นส่วนระเบิดและวงจรระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ทราบชื่อคือ จ.ส.ต.อาลี มรรคา อายุ 35 ปี มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ จากแรงระเบิด ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ จ.ส.ต.อาลี ได้ขับรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนช์ หมายเลขทะเบียน 1นง 2464 กทม. ซึ่งเป็นรถควบคุมนำส่งผู้ต้องหา ไปส่งผู้ต้องหาที่ศาลจังหวัดปัตตานี จากนั้นขับกลับโรงพักตามลำพัง ปรากฏว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิดแสวงเครื่องแบบเร่งด่วน น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม วางไว้ในพงหญ้าข้างทาง ก่อนจะกดระเบิดขึ้นจนเกิดเสียงดังสนั่น แรงระเบิดทำให้บริเวณด้านหน้าและด้านข้างรถยนต์พังเสียหาย และส่งผลทำให้ จ.ต.อ.อาลี ถูกแรงระเบิดกระแทกจนแน่นหน้าอก แต่ยังแข็งใจพยายามขับรถหนีออกมาจากที่เกิดเหตุมายังโรงพัก ก่อนจะขอความช่วยเหลือและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

...

หลังก่อเหตุ พ.อ.อุเทน จีนทองหลาง ผบ.ทพ.20 ได้จัดกำลังร่วมเข้าปิดล้อมตรวจค้นบริเวณที่เกิดเหตุทันที โดยเฉพาะเป้าหมายในแต่ละจุด เนื่องจากที่ผ่านมาก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งแล้วว่า มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อความสงบและบุคคลต้องสงสัย และได้ประสานผู้นำท้องถิ่นให้แจ้งหน่วยกำลังในพื้นที่ หากพบบุคคลต้องสงสัยให้รีบแจ้งโดยทันที อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เชื่อว่า กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นแนวร่วมในพื้นที่เพื่อสร้างสถานการณ์