"ตรังดุ" ฟอร์จูนเนอร์ปืนโหด ประกบยิง จยย. รัว 4 นัด ตาย 1 ศพ ใจกลางเมือง ขับรถซิ่งหนี สุดท้ายไปไม่รอด-จนมุมที่ชุมพร คาดเป็นอริเก่า-หักปมทะเลาะวิวาทบาดหมางกัน เช็กประวัติผู้ตายพบคดีติดตามเพียบ-ก่อเหตุตั้งแต่อายุ 16

เมื่อเวลา 02.51 น. วันที่ 24 ก.ค.67 พ.ต.ท.พิเชษฐ์ ซูซัน สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณวงเวียนอนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ฯ ฝั่งขาเข้าตัวเมืองตรัง ถ.พัทลุง ต.ทับเที่ยง เขตเทศบาลนครตรัง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อม พ.ต.ท.สนธยา ด้วงเพ็ชร สว.สส. ร.ต.อ.อนุสรณ์ เยาว์ดำ รอง สวป. กำลังตำรวจชุดสืบสวน กำลังตำรวจสายตรวจชุดอินทรีย์ และเจ้าหน้าที่กู้ชีพนเรนทรตรัง

ที่เกิดเหตุพบ นายชินวัตร จีนตีด อายุ 21 ปี ชาวเมืองตรัง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าที่ชายโครงข้างซ้าย จำนวน 4 นัด อาการสาหัส เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือด้วยการปั๊มหัวใจ (CPR) ก่อนเร่งนำตัวส่ง รพ.ศูนย์ตรัง ยื้อชีวิต แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบรถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX สีแดง ทะเบียนจังหวัดตรัง 1 คัน ล้มใกล้ฟุตปาท ใกล้กันยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 3 ปลอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ขณะที่แนวทางการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายกับเพื่อน 1 คน ได้ขับขี่รถ จยย.คันดังกล่าวออกมาจากงานศพ และมาดื่มกินต่อที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง หลังร้านปิดจึงขี่ จยย.ออกมา โดยมีเพื่อนเป็นคนขี่ ผู้ตายซ้อนท้าย ระหว่างทางขี่มาถึงบริเวณวงเวียนอนุสาวรีย์ฯ มีรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนจังหวัดตรัง 1 คัน ขับตามหลังมาผ่านแยกไฟแดง ก่อนเร่งเครื่องตามประกบ แล้วชักอาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่ประมาณ 4-5 นัด แล้วขับรถหลบหนีไป

...

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการแกะรอยตรวจภาพกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบ ข้อมูลสอดคล้องกัน พบว่ารถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ได้ขับตามรถ จยย.ของผู้ตาย ออกมาจากสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง และมายูเทิร์นตรงจุดกลับรถหน้า บขส.ใหม่ ถนนสายตรัง-พัทลุง ในเวลาประมาณ 02.42 น. ก่อนจะขับผ่านบริเวณสี่แยกไฟแดงอนุสาวรีย์ฯ ในเวลา 02.43 น. จังหวะเดียวกันคาดว่าได้ขับเข้าประกบด้านข้าง ก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ตาย และขับหลบหนีผ่านเส้นทางถนนสายพัทลุง ฝั่งขาเข้าเมืองตรัง มุ่งหน้าแยก รพ.วัฒนแพทย์ตรัง ก่อนที่จะสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุพยายามขับรถหลบหนีเพื่อขึ้นไปตามเส้นทาง กทม. โดยกล้องวงจรปิดในพื้นที่ สภ.บ้านดอน จ.สุราษฎร์ธานี สามารถจับภาพไว้ได้ เจ้าหน้าที่จึงประสานไปยังตำรวจในพื้นที่ เพื่อทำการสกัดและจับกุมตัว

ต่อมา เวลาประมาณ 09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุมพร และเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ ภ.จว.ชุมพร สามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ได้ บริเวณริมถนนเพชรเกษม (จุดตรวจด่านปฐมพร) หมู่ 9 ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร เบื้องต้น ทราบชื่อผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 ราย คือ นายวนาพงษ์ จิตรชาญวิชัย อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดตรัง และนายกฤตพร คงทุ่ง อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ในระหว่างประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองตรัง ขึ้นไปรับตัวมาสอบสวนว่าใครเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่ามาจากการทะเลาะวิวาทเนื่องจากเป็นอริเก่ากัน และปัญหาที่บาดหมางกันมาตั้งแต่ในอดีต แต่จะมาจากปัญหาใดนั้น ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน ส่วนศพของผู้ตายได้ส่งไปผ่าชันสูตรศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่ รพ.สงขลานครินทร์ (มอ.) หาดใหญ่ จ.สงขลา

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับประวัติทางคดีอาญา นายชินวัตร จีนตีด อายุ 21 ปี ผู้เสียชีวิต พบว่าขณะอายุ 16 ปี เคยถูกจับกุมข้อหา "ครอบครองเพื่อจำหน่ายแอมเฟตามีน" ต่อมา อายุ 19 ปี ถูกจับกุมข้อหา "ร่วมกันมีอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต" ต่อมา อายุ 20 ปี ถูกจับกุมข้อหา "ครอบครองยาเสพติดให้โทษ" ซึ่งในทุกคดีถูกจับกุมในพื้นที่ สภ.เมืองตรัง และมีการสั่งฟ้องทุกข้อหา