"สืบนครบาล" บุกจับ "ไวท์ ตาคลี" มิจฉาชีพโลกออนไลน์ เลียนแบบหนังดัง หลอกขายวัคซีน-ฟ้าทะลายโจรช่วงโควิดฯ ล่าสุดสวมรอย "สารวัตรแจ๊ะ" ตุ๋นขายเสื้อแฟนคลับ หมายจับติดตัวเพียบ แฉวีรกรรมสุดแสบเคยหลอกเจ้าหน้าที่ด้วย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 ก.ค. 67 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ ฐากรณ์ รอง ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.มาโนชย์ ทองแก้ว รอง ผกก.กก.สส.บก.น.5 พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพสว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. พ.ต.ต.วศิน อินทร์แก้ว สว.ฝอ.บก.สส.บช.น. ร.ต.อ.ศิวัช ยังอุ่น รอง สว.กก.สส.4 บก.สส.บช.น. ร.ต.อ.วรภัทร แสงเทียนประไพร รอง สว.กก.2 บก.สส.ภ.2 ร.ต.อ.พลวัต นาคถมยา รอง สว.กก.สส.1 บก.สส.บช.น. ร.ต.อ.หญิง ณิชญากาญจน์ เปสลาพันธ์ รอง สว.ฝอ.บก.สส.บช.น. ร.ต.ท.เลิศวริศเลิศวรปรีชา รอง สว.ฝทว.7 ทว. ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ อันชูฤทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ดินแดง ร.ต.ท.อนันตชัย สัจจพงษ์ รอง สว.ฝอ.2 บก.อก.สทส. ร่วมกันจับกุม นายณรงค์ฤทธิ์ สุขีเกตุ หรือ "ไวท์ ตาคลี" อายุ 30 ปี ชาว อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ 2 หมายจับ หมายจับศาลอาญาที่ 3748/2566 ลงวันที่ 1 พ.ย. 2566 ข้อหา "ฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน" และหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ 1043/2566 ลงวันที่ 14 พ.ย. 2566 ข้อหา "ร่วมกันพยายามฉ้อโกง ร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิ และร่วมกันใช้เอกสารสิทธิปลอม ร่วมกันหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อบุคคลหนึ่งบุคคลใด"

...

สืบเนื่องจากผู้ต้องหา ตระเวนก่อเหตุหลอกลวงในโลกออนไลน์มาเป็นเวลาหลายปี กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สอท.1 จับกุมตัวไปเมื่อ 26 ก.พ. 2565 โดยถูกจับกุมตัวตามหมายจับ 2 หมายจับ หลังก่อเหตุแอบอ้างปลอมตัวเป็นฝ่ายไอที ของวิทยาลัยแห่งหนึ่ง หลอกลวงโกงเงินค่าฉีดวัคซีนมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อหลายราย หลังเจ้าตัวถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ และประกันตัวออกมาอยู่ระหว่างสู้คดี ยังคงเดินสายหลอกลวงต่อมาเรื่อยๆ โดยพัฒนารูปแบบการหลอกลวง เช่น ปลอมเป็นเภสัชเข้าไปในกลุ่มขายยาหลอกขายฟ้าทะลายโจร และหลอกขายหวยกองสลากพลัส

ปัจจุบันผู้ต้องหามีหมายจับเพิ่มมาอีก 2 หมายจับ โดยผู้ต้องหายังก่อต้มตุ๋นเจ้าหน้าที่ เลียนแบบหนัง "Catch me if you can" กล่าวคือเคยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดหนึ่งได้เข้าไปที่บ้านเพื่อจับกุมตัว แต่ผู้ต้องหาโวยวายอ้างว่าถูกจับกุมไปแล้ว สร้างความไขว้เขวกับเจ้าหน้าที่ ก่อนจะใช้จังหวะทีเผลอหลบหนีออกจากบ้านไป ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 23 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ส่งชุดสืบนครบาลบุกไปที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ตาคลี อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ โดยขณะจับกุมเจ้าตัวยังคงใช้มุขเดิม โดยพยายามหลอกเจ้าหน้าที่ว่าตนถูกจับกุมไปแล้ว แต่ชุดสืบนครบาลไม่หลงกล จับกุมตัวทันที จากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหาพบว่า มีการปลอมเป็น พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ หรือ "สารวัตรแจ๊ะ" เพื่อหลอกขายเสื้อให้กับเหยื่อที่เป็นแฟนคลับ

จากการสอบสวน นายณรงค์ฤทธิ์ ให้การว่า เรื่องการขายโควตาวัคซีน ยอมรับว่าเป็นผู้สร้างบัญชีเฟซบุ๊กขึ้นมาใหม่ และประกาศหาคนที่ต้องการฉีดวัคซีนให้มาลงกับตน แต่ภายหลังไม่ได้การรับวัคซีน เป็นเหตุให้ผู้เสียหายไปฟ้อง ในส่วนนี้ก็ถูกดำเนินคดีไปแล้ว ต่อมาการหลอกขายสมุนไพรฟ้าทลายโจร ได้สร้างเฟซบุ๊กขึ้นมาใหม่ในช่วงเวลาเดียวกับเคสวัคซีน และก็ไม่ได้มีการจัดส่งสมุนไพรให้ผู้สั่งซื้อแต่อย่างใด และกรณีล่าสุดตนแอบอ้างเป็นสารวัตรแจ๊ะ กำลังจะหลอกขายเสื้อให้กับเหล่าแฟนคลับ แต่ว่ามาถูกจับกุมได้เสียก่อน

จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม พบว่า นายณรงค์ฤทธิ์ (ผู้ต้องหา) เคยถูกดำเนินคดีอาญา 2 คดี ในพื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง คดีอาญาที่ 100/2565 ข้อหา "นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน, ใช้ตราสัญลักษณ์ปลอมของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เป็นภาพของผู้ใช้โดยผิดกฎหมาย" และพื้นที่ สภ.เมืองระยอง คดีอาญาที่ 253/2565 ข้อหา "ฉ้อโกง"

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีที่เกิดขึ้นในช่วงที่ประชาชนกำลังวิตกกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19) แต่คนร้ายอาศัยช่วงเวลาดังกล่าวหลอกจองโควตาการฉีดวัคซีน หลอกจองสมุนไพรฟ้าทลายโจร สร้างความเสียหายเป็นจำนวนมาก ล่าสุดผู้ต้องหาวางแผนเตรียมการ หลอกขายสินค้าให้กับกลุ่มแฟนคลับสารวัตรแจ๊ะ จึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนทุกคน โปรดระมัดระวังมิจฉาชีพให้ดี สารวัตรแจ๊ะตัวจริงไม่เล่นโซเชียลมีเดียใดๆ ทุกแพลตฟอร์ม หากท่านมีเบาะแสสามารถส่งข้อมูลมาได้ที่ เพจ "สืบนครบาล IDMB" ได้ตลอด 24 ชม.

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป