ผบ.ตร.สั่งดูแลสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ครอบครัว พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม ที่เสียชีวิตเข้าระงับเหตุชายคลุ้มคลั่งย่านพระราม 2 สั่งถอดบทเรียนป้องกันการสูญเสีย


เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2567 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เปิดเผยว่า จากกรณีเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าระงับเหตุชายอายุ 49 ปี มีอาการคลุ้มคลั่งและมีอาวุธปืน ใช้อาวุธปืนตีทำร้ายบุตรสาวและกักขังไว้ในบ้านพักย่านพระราม 2 แขวงและเขตบางบอน ระหว่างระงับเหตุและเจรจาต่อรอง ชายคนดังกล่าวได้เปิดประตูออกมาและใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหลายนัด เป็นเหตุให้ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม เสียชีวิต และ ด.ต.ไชยวัฒน์ อัตโสภณวัฒนา ผบ.หมู่ ป.สน.ท่าข้าม ได้รับบาดเจ็บนั้น จึงได้สั่งการให้ดูแลสวัสดิการ พิจารณาปูนบำเหน็จสิทธิประโยชน์ต่างๆ ตามระเบียบราชการอย่างเต็มที่เป็นขวัญและกำลังใจต่อตำรวจและทายาทผู้เสียชีวิต

ผบ.ตร.กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม อายุ 59 ปี ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่อย่างมีจิตวิญญาณผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ นับเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยได้ดูแลสิทธิประโยชน์เบื้องต้นให้กับครอบครัวของ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จำนวน 4,577,210 บาท พร้อมปูนบำเหน็จความดีความชอบตอบแทนเป็นกรณีพิเศษ โดยขอเลื่อนเงินเดือนให้ 6 ขั้น ขอพระราชทานยศเป็น “พล.ต.อ.” รวมทั้งการจัดพิธีศพให้สมเกียรติ โดยวันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคมนี้ เวลา 17.00 น. มีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ณ วัดยางสุทธาราม แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร, พิธีสวดพระอภิธรรมศพ วันที่ 22-27 กรกฎาคม 2567 และพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2567 

...

ในส่วนของ ด.ต.ไชยวัฒน์ อัตโสภณวัฒนา ผบ.หมู่ ป.สน.ท่าข้าม อายุ 41 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ดูแลสิทธิประโยชน์เบื้องต้น จำนวน 33,000 บาท และจะได้ดูแลสวัสดิการและสิทธิประโยชน์อื่นๆ ตามหลักเกณฑ์อย่างเต็มที่ต่อไป 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สั่งการให้ถอดบทเรียน และทบทวนยุทธวิธีการปฏิบัติจากกรณีดังกล่าว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียขึ้นอีก