เปิดภาพห้องเกิดเหตุ ต่างชาติเสียชีวิต 6 ศพ ในโรงแรมหรูกลางกรุง พบอาหารยังวางอยู่บนโต๊ะ มีแก้วเครื่องดื่ม ที่ถูกดื่มจนหมด

ากกรณี พบชาวต่างชาติเสียชีวิต 6 ศพ ภายในห้องพักบริเวณชั้น 5 ของโรงแรมหรูย่านราชประสงค์ โดยห้องที่เกิดเหตุต้องทำการเช็กเอาต์ในช่วงบ่าย แต่ไม่ได้เช็กเอาต์จึงทำการตรวจสอบ กระทั่งพบผู้เสียชีวิต 6 ศพ เป็น ชาย 3 หญิง 3 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ทั้งนี้ ในการแถลงข่าว พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เชื่อว่า ทั้งหมดเสียชีวิตหลังจากเวลา 13:53 น. เพราะเมนูอาหารที่สั่ง มีลักษณะเป็นอาหารจานเดียว 6 จานวางอยู่ในห้องรับแขก เป็นอาหารไทย ยังไม่มีการรับประทาน และมีถ้วยเครื่องดื่มลักษณะคล้ายการผสมเครื่องดื่มอีก 6 ถ้วย วางอยู่ที่จัดเตรียม 5 ถ้วย และอยู่บนโต๊ะ 1 ถ้วย มีเศษตกค้างบนถ้วย ทาง สพฐ. ได้เก็บไว้หมดแล้ว

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบในห้องน้ำพบกระปุกชาที่ถูกซื้อมา ลักษณะคล้ายชาอู่หลง พร้อมน้ำเกลือแร่ 1 ขวด น้ำเปล่า 1 ขวด ทั้งสามชิ้นถูกเปิดใช้แล้ว

พล.ต.ท.ธิติ ระบุด้วยว่า ในที่เกิดเหตุมีวัตถุต้องสงสัยสองชิ้น เป็นวัตถุสเตนเลสสองขวด ซึ่งไม่ใช่วัตถุของทางโรงแรม แต่ปรากฏอยู่ในห้อง โดยยังไม่ได้ตรวจสอบเครื่องดื่มด้านใน และจากรูปถ่ายเล็บมือเล็บเท้าของผู้เสียชีวิต มีลักษณะดำคล้ำ แต่อาจเกิดจากสาเหตุการเสียชีวิตมาประมาณ 24 ชั่วโมง

...

ด้าน พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ. ระบุว่า ต้องตรวจสอบทุกอย่างที่อยู่ในห้องว่ามีสารใดบ้าง และต้องตรวจสอบว่าเกิดจากพิษหรือไม่