ตำรวจ-ปกครอง รวบพ่อค้ายานรกเพิ่งพ้นคุกคดียาเสพติด กลับมายึดเดินสายยาตามเดิม ถูกรวบตรวจยึดยาไอซ์ได้ 3 กก. อาวุธปืน และเครื่องกระสุน นำตัวส่งดำเนินคดี

      

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 9 ก.ค. 67 พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พ.ต.ท.ศุภวัฒน์ ลัทธปรีชา รอง ผกก.ป.สภ.บางละมุง พ.ต.ต.สุชาติ ดุสดี สวป.สภ.บางละมุง นายวรภพ คงธนจรัส ปลัดอำเภอบางละมุง ร.ต.ต.ธงธวัช พลละคร รอง สว.(สส.) สภ.บางละมุง พร้อมด้วยตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.บางละมุง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทำการล่อซื้อขยายผล จับกุมพ่อค้ายาเสพติดคือนายศรันย์ มั่นกิจ หรือไมล์ อายุ 34 ปี ชาวจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมของกลางยาเสพติดประเภทที่ 1 ยาไอซ์ 3 กิโลกรัม และปืนไทยประดิษฐ์ขนาด จุด 9 มม. เครื่องกระสุน 6 นัด ได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งพื้นที่ ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 

     

สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายไมล์มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ในพื้นที่ จ.ชลบุรี จึงได้วางแผนล่อซื้อยาไอซ์ 1 กรัม ในราคา 500 บาท นัดพบกันที่ตลาดแห่งหนึ่งย่าน ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา โดยเจ้าหน้าที่ได้ไปซุ่มดักรอบริเวณใกล้เคียงกับจุดนัดพบ เมื่อสายลับทำการล่อซื้อสำเร็จจึงส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัวจับกุม ก่อนทำการขยายผลไปตรวจค้นที่ห้องพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบยาเสพติด ยาไอซ์ 3 กิโลกรัม มูลค่า 4.5 แสนบาท ซุกซ่อนอยู่ในกล่องพลาสติกหน้าบ้าน และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด 9 มม. เครื่องกระสุน 6 นัด ซุกซ้อนอยู่ใต้ชั้นวางทีวี จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

...

   

 

สอบถามนายศรันย์ มั่นกิจ หรือไมล์ อายุ 34 ปี ให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยตนเองทำหน้าที่เก็บของ หรือสโตร์ โดยปกติจะมีหน้าที่นำยาไปส่งตามคำบัญชาของลูกพี่ สั่งให้นำยาเสพติดไปวางตามจุดต่างๆ ให้ลูกค้ารายใหญ่ ในพื้นที่ จ.ชลบุรี มารับไปจำหน่ายต่อให้กลุ่มวัยรุ่นนักเที่ยว นักเสพ แลกกับค่าจ้างเป็นเงินครั้งละ 4,000-5,000 บาท แต่ครั้งนี้ได้แบ่งขายให้กับลูกค้ารายย่อย จึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจล่อซื้อจับกลุ่ม พร้อมอ้างว่า ที่ตนเองต้องทำนั้นเพราะต้องหาเงินรักษาแม่ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ และเลี้ยงลูกน้อยวัย 3 เดือน

      

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพบประวัตินายศรันย์ มั่นกิจ หรือไมล์ อายุ 34 ปี เคยถูกจับในคดียาเสพติด ยาไอซ์ 55 กรัม ในปี พ.ศ. 2555 เพิ่งพ้นโทษได้ประมาณ 3 ปี แต่ไม่เข็ดหลาบ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัว พร้อมของกลาง ยาเสพติด และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ เครื่องกระสุน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แหลมฉบัง เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป