สงขลา อุบัติเหตุรถกระบะข้ามเลนพุ่งชนประสานงารถกระบะอีก ดับสยอง 3 ศพ บาดเจ็บสาหัส 2 คน คาดชนวนเหตุจากคนขับหลับในทำให้รถเสียหลักข้ามไปอีกฝั่ง

เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. วันที่ 8 กรกฎาคม 2567 พ.ต.อ.อำไพ ชุมช่วย ผกก.สภ.ควนมีด รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนประสานงากันช่วงทางโค้งบนถนนสายสงขลา-นาทวี พื้นที่ ม.1 ต.จะโหนง อ.จะนะ จ.สงขลา มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกับประสานหน่วยกู้ชีพ อบต.จะโหนง หน่วยกู้ชีพเจดีย์ทอง และรถตัดถ่างมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่

ที่เกิดเหตุพบเป็นช่วงทางโค้ง และจุดเกิดอยู่ขาล่อง อ.จะนะ เยื้องๆ กับป่าช้า ต.จะโหนง โดยรถที่ประสบเหตุเป็นรถยนต์กระบะ อีซูซุ ดีแมคซ์ สีดำ 4 ประตู ทะเบียน กบ-8678 สงขลา ชนประสานงากับรถยนต์กระบะ นิสสัน นาวาร่า สีบรอนซ์ แบบแค็บ ทะเบียน ผบ-8735 สงขลา

โดยกระบะดีแมคซ์ ขับมาจากฝั่ง อ.จะนะ และคาดว่า น่าจะหลับใน เมื่อถึงช่วงโค้งอันตรายจึงตรงดิ่งพุ่งชนประสานงากับรถกระบะนิสสัน ที่ขับอยู่อีกเลน และมีรอยเบรกเป็นทางยาว และทำให้คนขับรถกระบะดีแมคซ์ ซึ่งเป็นผู้หญิงอิสลาม สวมชุดสีดำ และมีผ้าคลุมศีรษะมิดชิด เสียชีวิตคาพวงมาลัย โดยขับมาคนเดียว

ส่วนรถกระบะนิสสัน นาวาร่า มีคนขับและผู้โดยสารรวม 4 คน เป็นชายทั้งหมด โดยมีคนขับและคนนั่งข้างเสียชีวิตคาที่ ส่วนอีก 2 คน ที่นั่งในแค็บบาดเจ็บสาหัส หน่วยกู้ภัยทั้ง 3 หน่วย ต้องเร่งกันงัดซากรถ เพื่อนำร่างของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บทั้งหมดออกมาจากตัวรถ และนำส่งโรงพยาบาลจะนะ โดยสภาพรถกระบะทั้ง 2 คัน อยู่ในสภาพพังยับเยินด้วยความแรงจากการชน

ส่วนบนถนนมีทั้งชิ้นส่วนรถ และคราบน้ำมันเครื่องเกลื่อนถนนไป 1 เลน เจ้าหน้าที่ต้องปิดกันการจราจร 1 ช่องทาง และให้วิ่งสวนกันอีกเลน จากนั้น พ.ต.อ.อำไพ ชุมช่วย ผกก.สภ.ควนมีด ได้ประสานรถบรรทุกน้ำและรถดับเพลิงจากโรงไฟฟ้าจะนะ และของที่ว่าการอำเภอจะนะ รวม 2 คัน มาช่วยกันฉีดน้ำล้างคราบน้ำมันเครื่องบนถนน และนำทรายละเอียดมาเททับคราบน้ำมันเครื่องที่อาจจะหลงเหลืออยู่ เพื่อไม่ให้เป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะในช่วงกลางคืน

...

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถกระบะ ดีแมคซ์ ที่หญิงสาวอิสลามเป็นคนขับ ที่มุ่งหน้ามาจากทางฝั่ง อ.จะนะ อาจจะเกิดหลับใน และเมื่อถึงช่วงทางโค้งกลับพุ่งตรงดิ่งเข้าหารถกระบะ นิสสัน นาวาร่า ที่อยู่ฝั่งตรงกันข้าม แม้ว่า ทางฝั่งกระบะนิสสัน ที่คาดว่า เห็นท่าไม่ดี และได้เบรกเป็นทางยาวแล้ว แต่ก็ไม่ทัน ก่อนที่จะถูกพุ่งชนเข้าอย่างจังจนมีทั้งผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว

โดยในส่วนของศพทั้ง 3 ราย ได้ส่งไปยังโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากทั้งหมดไม่มีใครมีเอกสารประจำตัวใดๆ และรอประสาน และแจ้งให้ญาติทราบ ซึ่งคาดว่า อาจจะเป็นในพื้นที่ อ.จะนะ หรือใกล้เคียง

ทั้งนี้ในส่วนของรถกระบะนิสสัน ที่มากัน 4 คน นั้น เบื้องต้นทราบว่า เป็นรถของช่างรับจ้าง ซึ่งในรถบรรทุกเครื่องมือช่างมาด้วย โดยคนขับน่าจะเป็นนายจ้างคนไทย และที่เหลืออาจจะมีแรงงานต่างด้าวรวมอยู่ด้วย