เป็นความเดือดร้อนอย่างมากของกลุ่มผู้เสียหายกว่า 40 ราย ถูกเจ้าของเต็นท์รถมือสองย่านประเวศนำรถหนีไฟแนนซ์มาขาย แต่โอนไม่ได้เพราะเล่มทะเบียนอยู่กับไฟแนนซ์ รวมตัวแจ้งความกับ สน.ประเวศ

หลอกขายรถติดไฟแนนซ์

เนื่องจากจำนวนผู้เสียหายจำนวนมากถูกหลอก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ทราบเรื่องความเสียหายของประชาชนจำนวนมาก สั่ง พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เร่งสืบสวนจับกุม

พล.ต.ต.ธีรเดช มอบ พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ สืบสวนจับกุมให้ได้โดยเร็ว ตัดตอนไม่ให้ไปก่อเหตุ ถือว่าเป็นภัยสังคม เข้ามาซ้ำเติมประชาชน

พ.ต.ท.ศราวุฒิ พิมพ์สุภาพร สว.ฯหัวหน้าชุดปฏิบัติการ ด.ต.วิศาล สุขสงบ จ.ส.ต.สัมฤทธิ์ แก้วสุริยา ส.ต.อ.หญิง ชินานันท์ เทพสถิตย์ ผบ.หมู่ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. และ สน.ประเวศ จับกุม นายสิริชัย ซื่อต่อวงศ์ อายุ 32 ปี เจ้าของศูนย์จำหน่ายรถมือสอง เอเอยูสคาร์ ถนนศรีนครินทร์ เขตประเวศ

ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาพระโขนง ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชนและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์” จับกุมได้หน้าร้านอาหาร ถ.ศรีนครินทร์ ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

สืบเนื่องจากผู้ก่อเหตุใช้เฟซบุ๊กชื่อ “สมลักษณ์ เกิดพุด” เป็นเฟซบุ๊กของมารดาโพสต์ขายรถผ่านทางมาร์เกตเพลส ขายรถมือสองราคาถูกกว่ารถมือสองที่เต็นท์อื่น ประมาณ 2-4 หมื่นบาท

จะทำสัญญาซื้อขายกันที่ศูนย์จำหน่ายรถมือสอง เอเอยูสคาร์ เขตประเวศ เจ้าของเต็นท์อ้างว่าเป็นรถที่ได้ประมูลมาจากไฟแนนซ์ มีเงื่อนไขเรื่องระยะเวลาส่งมอบเล่มทะเบียนในภายหลัง ประมาณ 15-30 วัน

...

เนื่องจากเจ้าของเต็นท์อ้างว่ารอเล่มทะเบียน ถ้าเกินกำหนด 30 วัน จะได้ค่าเสียเวลา 10,000 บาท

ผู้เสียหายติดต่อกับผู้ขายยากลำบากและได้รับการบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา เมื่อถึงกำหนดรับเล่มทะเบียน

ไม่ได้รับส่งมอบเล่ม

มีผู้เสียหาย 40 ราย เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ ความเสียหาย 15-20 ล้านบาท

พล.ต.ต.ธีรเดช บอกว่าคดีนี้เป็นคดีที่ประชาชนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ซื้อรถแต่ไม่มีเล่มทะเบียนให้ เหมือนได้รถเถื่อนมาขับ สร้างความทุกข์ใจให้ผู้เสียหาย บางคนต้องทำงานเก็บเงินเพื่อมาซื้อรถ หวังจะได้รถไปใช้งาน ขอฝากเตือนผู้ที่จะซื้อรถมือสอง ขอให้ซื้อกับผู้จำหน่ายที่น่าเชื่อถือ เช็กประวัติผู้ขาย ขอดูเล่มหลักฐานต่างๆก่อนซื้อ เช็กให้แน่ใจทุกครั้ง สอบถามจากคนในวงการขายรถ

เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อต่อไป.

“เพลิงพยัคฆ์”
pluengpayak@thairath.co.th

คลิกอ่านคอลัมน์ “เลขที่1 วิภาวดีฯ” เพิ่มเติม