สุราษฎร์ธานี ร.ต.ต.กองปราบปราม ใช้ปืน 9 มม. จ่อยิงขมับดับคาบ้าน คาดปมสาเหตุป่วยซึมเศร้า มีปัญหาหนี้สิน และคิดมากในเรื่องงาน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 ร.ต.อ.สิทธิพงษ์ เครือหงษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตในบ้านพักเลขที่ 170/26 หมู่ที่ 2 ต.ทุ่งกง อ.กาญจนดิษฐ์ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.อรุณพงษ์ ภารพบ ผกก.สภ.กาญจนดิษฐ์ พฐ.8 กู้ภัยกุศลศรัทธากาญจนดิษฐ์ 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เป็นบ้านปูนชั้นเดียว เปิดเป็นร้านตัดผ้าม่าน ภายในห้องนอนพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ ร.ต.ต.ชัยศิริ ธรรมแก้ว รอง สว.(ป.) กก.5 บก.ป. อายุ 55 ปี สภาพสวมเสื้อกีฬาสีแดง กางเกงขาสั้นสีเทา นั่งที่เตียงนอนในห้อง มีบาดแผลถูกยิงขมับหูขวาทะลุซ้าย มีอาวุธปืน 9 มม. ตกอยู่หว่างขา 1 กระบอก

เบื้องต้น นางกัญญ์ณณัฐ วงค์สวัสดิ์ อายุ 54 ปี ภรรยา กล่าวว่า ตนเองนั่งทำงานอยู่บริเวณห้องด้านหน้า ส่วนสามีนอนอยู่ในห้องนอนคนเดียว และได้ยินเสียงแมวร้องจะออกจากห้อง จึงไปเปิดประตู เห็นสามีนอนท่านอนผิดปกติ จึงจับขาเพื่อจะบอกให้นอนให้ดีๆ และพบว่ายิงตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าจากที่สามีป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และมีปัญหาหนี้สินเล็กน้อย และคิดมากในเรื่องงาน อาจทำให้คิดมากก่อเหตุสลดดังกล่าว 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำศพส่งชันสูตรโรงพยาบาลกาญจนดิษฐ์ และสอบปากคำพยานแวดล้อมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.