"บิ๊กต่อ" เปิดใจสื่อครั้งแรกหลังกลับมาปฏิบัติหน้าที่ ไม่ขอออกความเห็นเรื่อง "บิ๊กโจ๊ก" ยันไม่เคยขัดแย้งกัน ส่วนเรื่องลาออกก่อนเกษียณยังคลุมเครือ 


เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 3 ก.ค. 67 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ครั้งแรกหลังกลับมาปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกครั้ง ตนก็ทำงานตามปกติ ไม่มีอะไร ตอนนี้ก็คุยกับ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ และรอง ผบ.ตร.คนอื่นๆ ซึ่งก็ทราบว่าตอนที่ตนถูกส่งตัวให้ไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี ทุกคนก็ทำงานเรียบร้อยดี ซึ่งตนก็มาทำต่อตามนโยบายควิกวิน หลังจากนี้หากมีส่วนใดที่สามารถทำได้ เช่น เรื่องสวัสดิการข้าราชการตำรวจ ที่ตนได้เคยทำไว้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ก็ได้นำไปสานต่อและทำงานร่วมกัน มีการรายงานมาโดยตลอด ไม่ได้มีปัญหาอะไร 


ส่วนเรื่องมติคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่มีมติ 12 ต่อ 0 ยืนยันว่าคำสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ออกจากราชการไว้ก่อนชอบด้วยกฎหมายแล้วนั้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ บอกว่า เรื่องนี้ขอไม่ออกความเห็น ขอให้เป็นเรื่องของการประชุม ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะลาออกก่อนเกษียณอายุราชการในเดือน ก.ย. ยืนยันว่าเป็นเรื่องที่พูดกันไป ยังไม่มีอะไร ยังทำงานเต็มที่ ทำหน้าที่ให้ดีแค่นั้นเอง หมดหน้าที่ก็ไป ยังทำงานได้อย่างสบายใจ ส่วนจะมีการเซ็นยกเลิกคำสั่งที่ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนหรือไม่นั้น อย่าไปพูดเรื่องนั้นดีกว่า ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ได้มีปัญหาอะไร ทุกคนทำงานร่วมกันได้ เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัย


ต่อข้อสักถามกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยื่นคำร้องถึง ผบ.ตร. ให้เซ็นยกเลิกคำสั่งให้ออกจากราชการก่อน เรื่องนี้จะพิจารณาด้วยตนเองหรือไม่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่เห็นหนังสือคำร้องฉบับดังกล่าว เมื่อถามว่าตั้งใจจะพิจารณาด้วยตนเองหรือไม่ ยังไม่อยากให้ถามเรื่องนี้ พร้อมยืนยันว่าตนกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ไม่มีความขัดแย้งอะไรกัน เราอยู่กันแบบพี่ๆ น้องๆ ขออย่าเอาเรื่องนี้มาเป็นประเด็นดีกว่า

...


ส่วนกรณีที่ ป.ป.ช.แจ้งข้อกล่าวหาปมบ้านพักที่ประเทศอังกฤษ มีความกังวลหรือไม่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ บอกว่าเรื่องนี้ได้ชี้แจงไปแล้วตามกระบวนการ ยืนยันว่าไม่หนักใจ ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำอีกครั้งว่าเกี่ยวกับกระแสข่าวจะลาออกก่อนเกษียณอายุราชการ ซึ่ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ไม่ได้ปฏิเสธ แต่ตอบว่าเป็นเรื่องของอนาคตดีกว่า ตนก็ยังยืนอยู่ตรงนี้ และที่มีข่าวว่าตนเองป่วยหนัก ก็เห็นแล้วว่าตนป่วยหรือไม่