"อัจฉริยะ" ร้องตำรวจกองปราบ รื้อคดีลอบยิงรถยนต์ส่วนตัว "บิ๊กโจ๊ก" ปี 63 ลั่น ที่ร้องเพราะเป็นห่วง มีศัตรูรอบตัว กลัวจะโดนยิง...

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร้องกองปราบสั่งรื้อคดีเหตุการณ์ลอบยิงรถยนต์ส่วนตัวของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. โดยคนร้าย 2 คนใช้อาวุธปืนยิงใส่ เหตุเกิดที่บริเวณซอยสาริกา ถนนสุรวงศ์ แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ เมื่อปี 2563

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ผ่านมาหลายปี และเปลี่ยนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมา 4 นาย ยังไม่มีการจับกุมผู้ก่อเหตุได้เลย วันนี้จึงมาร้อง พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. ร่วมกับ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. โดยเฉพาะผู้การสืบนครบาลมีนักสืบมือดีอยู่เป็นจำนวนมาก ให้ช่วยรื้อคดีลอบยิงรถยนต์ส่วนตัวของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เนื่องจากผ่านมา 4 ปียังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้เลย 

นายอัจฉริยะ กล่าวต่อว่า สาเหตุที่มาร้องเรื่องนี้ ทั้งที่ตนก็เป็นคู่กรณีกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เนื่องจากเป็นห่วง เพราะว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไล่ฟ้องคนไปเรื่อย มีศัตรูมากมาย กลัวว่าจะโดนยิงตาย ขนาดถูกลอบยิงรถ ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้เลย ทั้งที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เป็นถึงรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และตนมองว่าเป็นคดีอาชญากรรมร้ายแรงที่ยิงกลางเมืองหลวง และพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลบางรัก เปลี่ยนผู้กำกับมาหลายนาย แต่ไม่มีการติดตามคดี ซึ่งมองว่าไม่มีใครสนใจคดีของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เลย ซึ่งตอนนี้ทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มีศัตรูรอบตัว กลัวว่าจะโดนยิงตาย เดี๋ยว บิ๊กเต่า จะได้ไปงานศพ ทำให้ตนเป็นห่วง เลยร้องสั่งรื้อคดี สงสารเพราะว่าไม่มีใครทำคดีให้เลย 

...

เมื่อนักข่าวถามว่า ตอนนี้เป็นคู่กรณีกัน ทำไมถึงต้องมาร้องเพื่อจะรื้อคดีช่วย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และไม่โกรธที่ บิ๊กโจ๊ก เคยฟ้องหรือ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ระบุว่า ไม่ได้โกรธ ตนเป็นห่วง สงสารบิ๊กโจ๊ก สู้อยู่คนเดียว ไม่มีใครช่วยเหลือเลย.