"ทวี" รุดลงใต้ตรวจเหตุคาร์บอมบ์ หน้าแฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา ครูสาวเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 34 คน สั่งเปิดศูนย์เยียวยาเพื่อช่วยเหลือทันที พบคนร้ายใช้รถที่ขโมยจากทางราชการที่แจ้งหายเมื่อวานมาก่อเหตุ ติดระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊ส พร้อมถังน้ำมัน 2 แกลลอน จุดชนวนด้วยการตั้งเวลา


จากกรณีเหตุคาร์บอมบ์ บริเวณหน้าแฟลตข้าราชการตำรวจ สภ.บันนังสตา ในพื้นที่เขต อ.บันนังสตา จ.ยะลา แรงระเบิดทำให้ นางรอกีเยาะห์ สะระนะ อายุ 45 ปี อยู่ บ.บาเจาะ ม.2 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ซึ่งเป็นครูสอนโรงเรียนตาดีกา เสียชีวิต 1 ราย และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 34 ราย รวมถึงทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน รถยนต์ รถจักรยานยนต์ เสาไฟฟ้า ได้รับความเสียหาย

            

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่าย (30 มิ.ย.) พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม พร้อมด้วย  พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9 นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการ จ.ยะลา พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาฯ ศอ.บต. ได้ลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุริมถนนหน้าอาคารแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ สภ.บันนังสตา พบซากรถยนต์คาร์บอมบ์คันดังกล่าว รถยนต์และรถจักรยานยนต์เสียหายหลายคัน กำแพงของแฟลตพังเป็นช่อง บนพื้นมีเศษซากกระจัดกระจาย ตัวอาคารแฟลตและเสาไฟฟ้าได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด

...

 

พ.ต.อ.ทวี เปิดเผยว่า จากเหตุคาร์บอมบ์ที่เกิดขึ้น มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นครูผู้หญิง สอนที่โรงเรียนตาดีกา (โรงเรียนสอนศาสนา) แห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บันนังสตา มาซื้อกับข้าว อาหาร เพื่อเตรียมประกอบอาหารให้กับเด็กนักเรียนที่โรงเรียน ช่วงของเหตุการณ์คุณครูได้ขับรถผ่านมาพอดี จนเกิดระเบิดขึ้น และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย ซึ่งขณะนี้มีผู้มาแจ้งความประสงค์ หลังจากทางจังหวัดได้เปิดศูนย์เยียวยารับแจ้งความเสียหาย จำนวน 34 ราย หลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง รวมทั้งจังหวัด ได้ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ทั้งมาตรการการให้ความช่วยเหลือเยียวยา รวมทั้งการติดตามความคืบหน้าของคนร้ายในการก่อเหตุ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

 

ด้าน พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9 ได้เผยความคืบหน้าคดี รถที่คนร้ายนำมาก่อเหตุคาร์บอมบ์เป็นรถของทางราชการ ในพื้นที่ อ.ธารโต ที่คนร้ายปล้นมา ยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู สีน้ำเงิน ไม่มีการเปลี่ยนสภาพแต่อย่างใด โดยมีการนำประกอบระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊ส ขนาด 16 กก. บรรจุเหล็กเส้นตัด และดินระเบิด มีน้ำหนักรวมกว่า 80 กก. พร้อมถังน้ำมัน 2 แกลลอน ก่อเหตุจุดชนวนด้วยการตั้งเวลา ทั้งนี้ รถคันที่ก่อเหตุดังกล่าว ได้มีการแจ้งหายตั้งแต่เมื่อวาน ก่อนเกิดเหตุ 1 วันเท่านั้น สำหรับเส้นทางในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นถนนระหว่างสถานที่ราชการ ทั้งสถานีตำรวจ สภ.บันนังสตา และที่ว่าการอำเภอบันนังสตา โดยจะมีแฟลตอาคารที่พักของเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอยู่ติดกัน การที่จะปิดถนนนั้น เนื่องจากว่าประชาชนยังใช้ถนนในการเดินทางมาจับจ่ายที่ตลาด แต่ในช่วงกลางคืนได้ปิดถนน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มีมาตราการต่างๆ ในการเฝ้าระวังอย่างเต็มที่ แต่ช่วงที่เกิดเหตุนั้น พบว่ารถที่นำมาจอดเป็นรถที่ยังใช้ปกติ เป็นรถที่ใช้ในทางราชการอยู่ คนร้ายนำมาจอด ประมาณ 10 นาที มี จยย.มารับ จากนั้นจึงเกิดเหตุระเบิดขึ้น ซึ่งขณะนี้มีการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด ซึ่งขณะนี้การสืบสวนคืบหน้าไปมาก

...

ต่อมา นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยนายเชาวลิต สิทธิฤทธิ์ นายอำเภอบันนังสตา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.บันนังสตา และเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการเยียวยาจังหวัดยะลา ได้เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุ ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้ง รุดเยี่ยมอาการบาดเจ็บของเจ้าหน้าที่ และประชาชน ที่โรงพยาบาลบันนังสตา

สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์คาร์บอมบ์ เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นางรอกีเยาะห์ สะระนะ อายุ 45 ปี อยู่ บ.บาเจาะ ม.2 ตำบลบาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ซึ่งเป็นครูสอนโรงเรียนตาดีกา (โรงเรียนสอนศาสนา) และผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวนทั้งสิ้น 34 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 23 นาย และประชาชน 11 ราย ส่วนใหญ่บาดเจ็บเล็กน้อย เช่น โดนกระจกบาด หูอื้อ แน่นหน้าอก

...