คนร้ายตามยิงหัวหน้าคนงานก่อสร้าง ที่บางละมุง ชลบุรี สาดกระสุนเข้ามาในรถ 3 นัด สาวคนงานตอกเสาเข็มดวงกุดนั่งมาด้วยเคราะห์ร้าย รับกระสุนแทน โดนยิงเจาะคอดับต่อหน้าผัว


เวลา 17.30 น. เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 67 ร.ต.อ.องอาจ ทุมสุด รอง สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยทางญาติกำลังพาผู้ได้รับบาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาล แต่เนื่องจากผู้บาดเจ็บมีอาการเสียเลือดมาก ทางญาติจึงตัดสินใจจอดรถ ที่บริเวณริมอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา 


เมื่อหน่วยกู้ภัยฯ เดินทางมาถึง พบคนเจ็บทราบชื่อ นางสาวเพ็ญประภา พละโพธิ์ อายุ 33 ปี ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่บริเวณลำคอด้านขวาทะลุหัวไหล่ด้านซ้าย เลือดทะลักไหลนองร่าง และไม่มีชีพจร ทีมกู้ภัยพยายามปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลบางละมุง แต่คนเจ็บทนพบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา


ตำรวจตรวจสอบ รถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อมิตซูบิชิ ไทรทัน สีขาว ทะเบียน กฉ 1238 จันทบุรี ซึ่งเป็นรถที่พาผู้ตายจะไปส่งโรงพยาบาล พบว่ากระจกด้านหลังข้างขวามีรอยถูกกระสุนยิงเป็นรูโบ๋ 1 รู ที่เบาะนั่งด้านหลังมีคราบเลือดจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน 


นายธงชัย บุตรทอง อายุ 42 ปี สามีของคนตาย ซึ่งนั่งมาด้านหน้าข้างคนขับ เล่าว่า ภรรยาถูกยิงมาจากทางเข้าแคมป์คนงานตอกเสาเข็ม ในซอยห้วยสะพาน หมู่ 9 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี (ห่างจากจุดที่จอดรถเพื่อรอกู้ภัยมาช่วยประมาณ 5 กม.) ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ตนเองพร้อมภรรยา คนขับรถซึ่งเป็นลูกพี่ และน้องคนงานอีก 1 คนนั่งมาท้ายกระบะกำลังจะขับรถเลี้ยวเข้าที่พัก จากนั้นได้มีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ตามมาทางด้านหลัง แล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่เข้ามาในรถจำนวน 3 นัด กระสุนถูกภรรยาจนล้มฟุบไปนอนกองบนเบาะรถ ลูกพี่ซึ่งเป็นคนขับจึงตัดสินใจเลี้ยวรถออกจากแคมป์คนงานเพื่อพาภรรยาไปส่งโรงพยาบาล ก่อนที่จะเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นคนในหมู่บ้านใกล้ๆ กับที่พักคนงาน และเป็นลูกเขยของเพื่อนร่วมงานเดียวกัน ส่วนปมเหตุมาจากเรื่องลูกพี่เข้าไปห้ามลูกเขยเอาปืนมาจ่อพ่อตา ทำให้ลูกเขยรายนี้ไม่พอใจ และพูดจาท้าทาย ก่อนจะตามมาก่อเหตุยิง โดยมือปืนหวังจะยิงลูกพี่ แต่กระสุนพลาดไปโดนเมียของตนจนเสียชีวิตต่อหน้าต่อตา

...


ต่อมาตำรวจได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณบริเวณทางเข้าที่พักคนงานตอกเสาเข็ม ภายในซอยห้วยสะพาน หมู่ 9 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบปลอกกระสุนปืนขนาด .380 ตกอยู่ที่พื้นถนนจำนวน 3 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่ นายณัฐพงษ์ ควรรับส่วน อายุ 18 ปี ที่นั่งมาท้ายกระบะ และรอดคมกระสุนมาได้อย่างหวุดหวิด เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุรถกำลังเลี้ยวเข้าที่พักคนงาน คนร้ายสวมเสื้อสีดำขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีดำ ตามมาจากทางด้านหลัง ก่อนจะสาดกระสุนเข้ามาในรถจำนวน 3 นัด กระสุนทะลุไปถูกผู้ตายเสียชีวิต ส่วนมือปืนจำได้ว่าเป็นลูกเขยของคนงานในบริษัทตอกเสาเข็มเดียวกัน


ล่าสุดผู้ก่อเหตุทราบชื่อ นายมงคล บุญสมทบ อายุ 34 ปี ได้มีผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่พาเข้ามอบตัวที่ สภ.หนองปรือ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวเข้าห้องสืบสวนเพื่อสอบปากคำกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ภาพกล้องวงจรปิดจับภาพนาทีสังหารได้อย่างชัดเจน รายละเอียดเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป.