คืบหน้าเหตุผู้ใหญ่บ้านฟิวส์ขาด ชัก 9 มม. ยิงใส่หนุ่มตัวตึงเมายาหาเรื่องหน้าบ้าน คนในชุมชนยันผู้ใหญ่เป็นคนดี ขณะที่ญาติเตรียมโฉนดที่ดินมูลค่า 1 ล้านบาท ยื่นประกันตัวในชั้นศาล

จากกรณี นายเฉลิมพล บัวเคลือบ อายุ 32 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ตำบลบ้านหาด อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี ใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม. ยิง นายนนทวัช กลิ่นฉุน หรือ จ๊อบ อายุ 25 ปี ลูกบ้าน กระสุนเข้าที่หลัง หลังไหล่ซ้าย แขนซ้าย ขาซ้าย แห่งละ 1 แผล ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณหน้าที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน เมื่อกลางดึกของวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ณัฐธัญ พูลศรีสังข์ พนักงานสอบสวน สภ.บ้านลาด นำตัว นายเฉลิมพล ผู้ต้องหา มาทำการสอบปากคำเพิ่มเติม และพิมพ์ลายนิ้วมือ โดยใช้เวลาสอบปากคำกว่า 2 ชั่วโมง จากนั้นได้ควบคุมตัว นายเฉลิมพล กลับเข้าห้องขัง โดยได้แจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่า และ พ.ร.บ.อาวุธปืน คาดว่าจะส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดเพชรบุรีในวันพรุ่งนี้

...

ด้าน ป้านิด เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า ปกติ นายเฉลิมพล เป็นคนนิสัยดีมาก ชอบช่วยเหลือทุกคน คนในชุมชนในหมู่บ้านจะรู้จักนิสัยของผู้ใหญ่บ้านดี สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ทางผู้ใหญ่คงจะหมดความอดทนจริงๆ จึงลงมือก่อเหตุ  

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ทางครอบครัวของ เฉลิมพล ผู้ต้องหา ได้เตรียมโฉนดที่ดิน มูลค่า 1 ล้านบาท ไว้เป็นหลักทรัพย์ในการยื่นประกันตัว