หนุ่มใหญ่อดีตนักโทษคดีปล้นฆ่า ถูกหนุ่มวัย 25 ปีลูกเลี้ยงปล้ำแย่งมีดแทงคอดับ มาเจอกำลังทำร้ายแม่ในบ้าน หลังเกิดเหตุยืนรอมอบตัว


เวลา 02.30 น. วันที่ 20 มิ.ย. 67 ร.ต.อ.สุจิตร มีนำพรรณ รอง สว.(สอบสวน) สน.ลำผักชี รับแจ้งเหตุแทงกันตาย เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 201/407 การเคหะเอื้ออาทร อยู่วิทยา การเคหะแห่งชาติ ซอยอยู่วิทยา 12 แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม. รุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.นิรุชพล โยธามาตย์ ผกก.สน.ลำผักชี เจ้าหน้าที่สายตรวจ สายสืบ สน.ลำผักชี เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรนิติเวชรพ.ตำรวจ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น บริเวณถนนหน้าบ้านดังกล่าวพบศพนายอภิรักษ์ พาณิชศิลย์ อายุ 41 ปี สภาพนอนหงายจมกองเลือด สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ นุ่งโสร่งลายสก็อต มีบาดแผลฉกรรจ์ถูกแทงคอ ใต้คาง และแขนซ้าย รวม 3 แผล ในตัวพบยาไอซ์ประมาณ 1 กรัม ในถุงพลาสติกรูดปิดเปิด ภายในบ้านห้องโถงชั้นล่างพบร่องรอยการต่อสู้ คราบเลือด และพบอาวุธมีดพกยาวประมาณ 7 นิ้ว เปื้อนเลือดตกอยู่เก็บไว้เป็นหลักฐาน โดยมี นายภาณุพงษ์ เกิดมงคล อายุ 25 ปี ลูกเลี้ยงผู้เสียชีวิต เป็นผู้ก่อเหตุยืนรอมอบตัวในที่เกิดเหตุ ยังไม่ให้การ  เจ้าหน้าที่รีบควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สน.ลำผักชี


น.ส.มาริยา อายุ 42 ปี มารดาของ นายภาณุพงษ์ แม่ค้าขายผลไม้เร่ มีแผลบวมช้ำที่ใบหน้าให้การว่า นายอภิรักษ์ ผู้เสียชีวิตเป็นสามีไม่ได้ทำงานอะไร ส่วนนายภาณุพงษ์เป็นลูกสามีเก่าที่เลิกกันและเสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่นายภาณุพงษ์ยังเด็ก นายอภิรักษ์ เคยติดคุกมา 13 ปี คดีร่วมก่อคดีปล้นฆ่าพื้นที่ สน.ฉลองกรุง ออกจากคุกมาอยู่กินกับตนได้ประมาณ 6 ปีแล้ว ปกติตนจะอยู่บ้านสามีที่หมู่บ้านนันทวัน ซอยสังฆสันติสุข 34 แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม. นายอภิรักษ์ เป็นคนอารมณ์ร้อน หึงหวง ชอบเอามีดพกติดตัวออกมาข่มขู่ เวลาเมาชอบทำร้ายตน หาเรื่องตบตีได้เกือบทุกวัน ตนทนไม่ไหวจึงหนีกลับมาอยู่บ้านหลังเกิดเหตุกับลูกชาย เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ช่วงกลางคืน นายอภิรักษ์มาตามกลับบ้านและทำร้าย ก่อนเกิดเหตุมาตามกลับบ้านอีกตนไม่ไปจึงเข้ามาทำร้ายตบตีและเอามีดพกติดตัวออกมาขู่ ลูกชายตนกลับเข้ามาบ้านเห็นเหตุการณ์จึงเข้ามาช่วย มีการยื้อแย่งมีดกับพ่อเลี้ยงล้มลงมีเลือดเต็มตัว ตนกับลูกชายช่วยกันพยุง นายอภิรักษ์ ออกมานอกบ้านจะส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตก่อน จึงวางศพไว้หน้าบ้านก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่

...


ด้าน ร.ต.อ.สุจิตร กล่าวว่า นายภาณุพงษ์ ยอมรับเป็นผู้ก่อเหตุเพื่อต้องการช่วยเหลือแม่ที่ถูกพ่อเลี้ยงทำร้าย เบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยใช้อาวุธมีด จึงดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.