โจ๋ 2 สถาบันในอยุธยาขี่ จยย.เปิดศึกปาระเบิด ชักมีดไล่แทงกันกลางถนนโรจนะ มุ่งหน้าอำเภอวังน้อย ตาย 2 บาดเจ็บ 1 


เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 13 มิ.ย.67 พ.ต.อ.สุชาติ จำนงบุญ รอง สว.สอบสวน สภ.บางปะอิน สาขาสินทิวาธานี ได้รับแจ้งเหตุมีนักศึกษาก่อเหตุทะเลาะวิวาท มีอาวุธ ปืน และมีด ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบนถนนโรจนะ มุ่งหน้าอำเภอวังน้อย หมู่ 6 ตำบลสามเรือน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงรายงาน พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา รุดไปที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นนักศึกษาชาย 2 ราย นอนบาดเจ็บ อยู่ริมถนนและกลางถนน โดยมีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ช่วยกันนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 รายส่งโรงพยาบาลอุทัย ส่วนอีก 1 ราย ซึ่งเป็นรายที่ 3 บาดเจ็บสาหัส ถูกเพื่อนนักศึกษานำตัวส่งโรงพยาบาลวังน้อย ไปก่อนหน้าแล้ว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

...


สอบถามผู้บาดเจ็บ อายุ 16 ปี กล่าวว่า ตนขี่รถจักรยานยนต์มากับเพื่อน 2 คน แล้วถูกยิงจนรถล้ม ตนเรียนหนังสือ ส่วนคู่กรณีไม่รู้ว่าเป็นใคร ส่วนปืนที่เกิดเหตุไม่ใช่ของตน แต่มีดเป็นของตน ถูกมีดฟันได้รับบาดเจ็บตรงนิ้ว ส่วนเพื่อนถูกยิงที่บริเวณหลัง ในที่เกิดเหตุยังพบอาวุธมีดสปาต้าตกอยู่ และยังพบอาวุธปืนปากกาไทยประดิษฐ์ ยังมีปลอก .38 คาอยู่ในลำกล้อง ตกอยู่ในพงหญ้า เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจึงได้ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุนักศึกษา 2 กลุ่มทะเลาะวิวาท และมีการแทงกันและยิงกันด้วย โดยมีผู้บาดเจ็บเป็นนักศึกษาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 2 แห่ง จนท.กำลังตรวจสอบว่าเป็นเด็กที่ไหน เบื้องต้นพอจะทราบรายละเอียดแล้ว และน่าจะเจ็บหนัก ทั้งสองฝ่ายเราจะต้องสืบหาตัวคนร้ายว่าใครแทงใครยิง คงจะต้องสอบปากคำกลุ่มเพื่อนนักศึกษาที่อยู่ในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง 


ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลวังน้อย พบกลุ่มเพื่อนของนักศึกษาที่เสียชีวิต 6 คน อยู่ในอาการโศกเศร้า เนื้อตัวมีรอยเปื้อนคราบเลือด และยังพบผู้ปกครองของผู้เสียชีวิต และของเด็กนักเรียนบางส่วนเดินทางมาที่โรงพยาบาลวังน้อย


ด้าน นายเอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี บอกว่า ตอนนั้นพวกตนกำลังขี่รถกลับบ้าน มีจักรยานยนต์ PCX 1 คัน มากัน 2 คน ปาระเบิดใส่คันน้องตนเอง และก็ขี่มาปาใส่พวกตน พวกตนจึงจอดรถ และกลุ่มเพื่อนผมก็วิ่งเข้าไปหากลุ่มนักศึกษาต่างสถาบันที่ปาระเบิด เห็นถือมีดอยู่ และเพื่อนตนล้มเลยโดนแทง ก็เลยต่อสู้กัน และเพื่อนโดนแทงเข้าหัวใจ จากนั้นพวกตนนำเพื่อนที่ถูกแทงขึ้นรถจักรยานยนต์ไปส่งโรงพยาบาลวังน้อย ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว


ส่วนแม่เด็กผู้เสียชีวิต เผยว่า โรงพยาบาลโทรมาว่าเป็นแม่ของนายสามารถหรือเปล่า และบอกว่าตอนนี้เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลวังน้อย บอกว่าถูกแทงตัดขั้วหัวใจ ซึ่งตอนนี้ก็ทำอะไรไม่ถูก น้องเคยพักเรียนมาแล้ว ไม่อยากให้มาเรียนด้วยซ้ำ กลัวโดนลูกหลงแบบนี้ และก็เคยบอกให้ลูกระวังตัวตลอด ว่ามันอันตราย แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไงได้ ปกติน้องเป็นคนเงียบ เรียบร้อย ไม่มีอะไรเลย เป็นคนขยัน ใช้อะไรก็ทำ แม่มีลูก 3 คน คนเสียชีวิตคือคนกลาง ส่วนเรื่องเรียนส่วนตัวตนเองไม่รู้ เคยเห็นแต่ในข่าว ไม่เคยคิดเลยว่าจะเกิดเรื่องกับครอบครัวตนเอง เพราะลูกเพิ่งจะอายุ 16 ปีเอง

...


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักศึกษา 1 รายที่ถูกอาวุธปืนยิงข้างหลัง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอุทัย บาดเจ็บอาการสาหัส โรงพยาบาลอุทัยส่งต่อไปยังโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ในเวลาต่อมา