ชุดสืบมีนบุรี รวบหนุ่มสายเขียว เปิดโรงงานผลิต "น้ำท่อม" ขายส่ง ลงทุนติดตั้งเครื่องกรองน้ำสำหรับต้ม ราคาเฉียดแสน อ้างคุณภาพสุดยอด

เวลา 07.00 น. วันที่ 13 มิ.ย. 67 พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผบก.น.3, พ.ต.อ.ชนะวรศิณธุ์ ศุภพนารักษ์ รอง ผบก.น.3 (รับผิดชอบงานด้านยาเสพติด), พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี สั่งการให้ พ.ต.ท.จำนงค์ ประสุขมั่งดี, พ.ต.ท.ชนันท์ธัช แก้วทอง, พ.ต.ต.ประจักษ์ กุลนาพันธ์ นำกำลังฝ่ายสืบสวน สน.มีนบุรี จับกุมนายนันทวัฒน์ หรือ กอล์ฟ (ขอสงวนนามสกุล) พร้อมของกลาง 1.หม้ออะลูมิเนียมพร้อมฝา 20 ชุด 2.เตาแก๊ส 20 ชุด 3.ถังก๊าซหุงต้ม ยี่ห้อ ปตท. สีเขียว น้ำหนักสุทธิ 15 กิโลกรัม 15 ถัง 4.ใบกระท่อมสด 5 กิโลกรัม 5.ขวดพลาสติก 600 ขวด 6.ถังน้ำแข็ง 4 ถัง และ 7.น้ำกระท่อมบรรจุขวดขนาด 1.5 ลิตร 50 ขวด จับกุมได้ที่โรงงานต้มน้ำกระท่อม เลขที่ 40 ซอยราษฎร์พัฒนา ถ.ราษฎร์อุทิศ แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กทม. เมื่อช่วงสายวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากฝ่ายสืบสวน สน.มีนบุรี รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีโรงงานต้มน้ำกระท่อมอยู่ในย่านถนนราษฎร์อุทิศ จึงเข้าตรวจสอบที่โรงงานดังกล่าว พบหน้าโรงงานประตูคล้องกุญแจอยู่ แสดงตัวขอตรวจพบว่ามีนายนันทวัฒน์ หรือ กอล์ฟ รับเป็นเจ้าของนำตรวจค้น โดยนายนันทวัฒน์ให้การว่า เปิดโรงงานผลิตน้ำกระท่อมดังกล่าว ลงทุนติดตั้งเครื่องกรองน้ำสำหรับต้มน้ำกระท่อมราคาเกือบ 1 แสนบาท ใช้ใบกระท่อมจากภาคใต้มาเป็นวัตถุดิบ มีห้องเก็บใบกระท่อมแบบควบคุมอุณหภูมิไม่เกิน 24 องศาฯ เพื่อให้เก็บได้หลายวัน ที่โรงงานเน้นความสะอาด จ้างชาวบ้านในย่านนี้ต้มน้ำกระท่อมวันละ 6 คน สำหรับการต้มครั้งละ 20-35 หม้อต่อครั้ง ต้มครั้งละ 3 ชั่วโมง หม้อหนึ่งจะได้น้ำ 27 ลิตร 


นายนันทวัฒน์ ให้การอีกว่า เนื่องจากตนใช้วัตถุดิบอย่างดี ลงทุนใช้น้ำสะอาดแบบพิเศษในการต้ม เมื่อต้มสุกเรียบร้อยจะใช้ผ้าขาวบางกรอง จากนั้นจะรีบน็อกน้ำแข็งทันที ทำให้ได้น้ำกระท่อมที่มีคุณภาพพิเศษ วันหนึ่งต้มได้ประมาณ 600 ขวด มีรถรับส่งวันละ 2 รอบ วันนี้ รอบแรกส่งไปแล้วให้กับลูกค้าในย่านลาดพร้าว หัวหมาก และบางเขน ส่งในราคาขนาด 1.5 ลิตร ขวดละ 20 บาท (ลูกค้ารับไปขายต่อขวดละ 40-60 บาท) ขนาด 1 ลิตร ขวดละ 15 บาท ลูกค้ารับไปขายต่อขวดละ 30-40 บาท โดยขนาด 1.5 ลิตร เป็นแบบที่ขายดีที่สุด เนื่องจากจะพอดีกับการดื่มของลูกค้าใน 1 วัน 

...

ทั้งนี้ เจ้าหนาที่แจ้งข้อหา ผลิตอาหารที่ห้ามผลิต (มีพืชกระท่อมเป็นส่วนผสม) เพื่อจำหน่าย นำตัวส่ง ร.ต.ท.อนุกูล จันทร์เจ็ก รอง สว.(สอบสวน) สน.มีนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.