"ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์" สั่งเด้ง 11 ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ หลังถูกร้องเรียนรีดเงิน "คดีเมาขับ-บุหรี่ไฟฟ้า" แลกการนอนคุก-ดำเนินคดี ล่าสุดตำรวจฉาวทั้งหมดได้เดินทางไปรายงานตัวตามโรงพักต่างๆ แล้ว ส่วนตำรวจอีก 1 นายในมุมมืด ยังสอบสวนอยู่คาดไม่เกิน 15 วันรู้ผล  

เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 พ.ค. พล.ต.ต.ชาญวิทย์ กนกนาก ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ ลงนามในคำสั่งตำรวจภูธรนครสวรรค์ ที่ 437/2567 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ โดยระบุว่า ด้วยตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ได้ตรวจพบข่าวบิ๊กเกรียน 365 เวลา 21.12 น. โพสต์ข้อความทางโซเชียลมีเดียว่า คืนวันที่ 7 พ.ค. 2567 หลายคนทำผิดถูกจับเป่าเมา ทำบันทึกที่จับกุมที่ด่านแล้วให้ผู้ต้องหาขึ้นรถตำรวจ มีทั้งเป่าเมา พกบุหรี่ไฟฟ้า จับมาที่โรงพัก มีตำรวจนั่งในมุมมืดๆ (ไม่เปิดไฟคงช่วยรัฐบาลประหยัดไฟฟ้า) ยื่นข้อเสนอจ่ายจบ เป่าเมา 5,000 บาท บุหรี่ไฟฟ้า ไม่ต้องเข้าห้องขัง ไม่ต้องถูกดำเนินคดี ไม่มีโอน ไม่มีใบเสร็จ ไม่มีลดราคา และไม่มีตังค์เข้าห้องขังอย่างเดียว ใครจ่ายให้วางไว้บนโต๊ะ แล้วกลับบ้านได้ ในพื้นที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ นั้น

เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย จึงอาศัยอำนาจความในมาตรา 13, 67, 68 และ 92 แห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2565 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปช่วยราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2566 จึงให้ข้าราชการตำรวจ 11 ราย ไปปฏิบัติราชการที่สถานีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ โดยขาดจากต้นสังกัด สภ.เมืองนครสวรรค์ ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ค. 2567 ถึงวันที่ 30 ก.ย. 2567

ทั้งนี้ ในใบแนบท้ายคำสั่ง ภ.จว.นครสวรรค์ ที่ 437/2567 ลงวันที่ 28 พ.ค. 2567 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการมี 11 นาย ดังนี้ ร.ต.อ.สุชาติ สุทธศิป์ รอง สว.(จร.) สภ.เมืองนครสวรรค์ ไปปฏิบัติราชการ ที่ สภ.บางประมุง, ร.ต.ท.ชาญศักดิ์ ปานแก้ว รอง สว.(ป.) สภ.เมืองนครสวรรค์ ไปปฏิบัติราชการ ที่ สภ.ลาดยาว, ร.ต.ต.อัสดร ตันหยง รอง สว.(จร.) สภ.เมืองนครสวรรค์ ไปปฏิบัติราชการ ที่ สภ.เก้าเลี้ยว, ส.ต.ต.กิจจาพัฒน์ ทองงาม ผบ.หมู่ (ป.) ไปปฏิบัติราชการ ที่ สภ.เก้าเลี้ยว, ส.ต.ต.นิติพร ไชยสลี ผบ.หมู่ (ป.) ไปปฏิบัติราชการ ที่ สภ.เก้าเลี้ยว, ด.ต.กิตติพงษ์ ลิคูณ ผบ.หมู่ (ป.) ไปปฏิบัติราชการ ที่ สภ.นิคมเขาบ่อแก้ว, ส.ต.อ.ฆทธชย มาประสพ ผบ.(ป.) ไปปฏิบัติราชการที่ สภ.นิคมเขาบ่อแก้ว, ส.ต.ท.รัชชานนท์ เนมี ผบ.หมู่ (ป.) ไปปฏิบัติราชการ ที่ สภ.นิคมเขาบ่อแก้ว, ด.ต.ปริญญา อยู่คง ผบ.หมู่ (จร.) ไปปฏิบัติราชการ ที่ สภ.ลาดยาว, ส.ต.อ.อรรถวิทย์ เจริญดง ผบ.หมู่ (ป.) ไปปฏิบัติราชการ ที่ สภ.ลาดยาว และ ส.ต.ต.กฤชณัฐน์ ชำนาญหมอ ผบ.หมู่ (ป.) ไปปฏิบัติราชการที่ สภ.ลาดยาว ลงนามโดย พ.ต.อ.ธีระยุทธ ใช้สง่า ผกก.ฝอ.ภ.จว.นครสวรรค์

...

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 11 นาย ได้เดินทางไปเข้ารายงานตัว ตาม สภ.ต่างๆ ที่ระบุไว้ในคำสั่งดังกล่าวแล้ว สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 1 นาย ที่นั่งอยู่ในมุมมืด ยังอยู่ในการสอบสวนของคณะกรรมการ คาดว่าไม่น่าเกิน 15 วัน รู้ผล