ผัวสุดช้ำ เข้าร้อง “กัน จอมพลัง” ถูกข้าราชการระดับสูงกระทรวงเกษตรฯ ที่เข้าร่วมกลุ่มสวิงกิ้ง แต่ทำผิดกฎ เมื่อสานต่อความสัมพันธ์กับเมีย ทำครอบครัวแตกแยก ด้าน “กัน จอมพลัง” เตรียมยื่นร้องเรียนกระทรวงต้นสังกัด ตรวจสอบพฤติกรรมข้าราชการรายนี้ และให้ทนายยื่นฟ้องต่อศาลในคดีเป็นชู้ต่อไป แฉกลุ่มลับสวิงกิ้ง มีทั้งข้าราชการ สีกากี สีเขียว สีเทา นักการเมือง นักธุรกิจทุกระดับชั้นมีหมด

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 ที่ศูนย์ประสานงาน นายนริสสร แสงแก้ว สก.เขตบางเขน ถนนพหลโยธิน เขตบางเขน นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง นำนายเอ (นามสมมติ) ผู้เสียหายไม่ขอเปิดเผยชื่อ นามสกุล อายุ และอาชีพ มาแถลงข่าวกับสื่อมวลชนโดยมีการใช้ไมค์ดัดแปลงเสียง ตามความประสงค์ของผู้เสียหายที่กลัวเป็นที่อับอายแก่สังคม 

นายเอ กล่าวว่า ตนกับภรรยาแต่งงานจดทะเบียนกันมา 12 ปี โดยในตอนที่เริ่มคบกัน ด้วยความรู้สึกคึกคะนอง ไม่ได้มองเรื่องการสวิงกิ้งเป็นเรื่องผิด แต่เป็นเรื่องของรสนิยมทางเพศ โดยมีกติกาในการอยู่ในกลุ่ม หากมีอะไรกันจะต้องไม่สานสัมพันธ์กันต่อในเชิงชู้สาว กระทั่งข้าราชการระดับสูงนายนี้เข้ามาร่วมกลุ่ม โดยข้าราชการคนที่เข้ามาในกลุ่ม เมื่อช่วงเดือน ก.พ. 67 ต้องเข้ามา ตามกฎคนที่เข้ามาใหม่ ต้องซัพพอร์ตในเรื่องกิจกรรมการไปเที่ยว พักผ่อน ที่พัก อาหารการกิน จากนั้นข้าราชการรายนี้ ได้นำปัญหาในครอบครัวมาปรึกษากับภรรยาของตน ทำหน้าที่เป็นศิราณีคอยให้คำปรึกษา

นายเอ กล่าวว่า จากนั้นภรรยาตนมีการติดต่อพูดคุยกับข้าราชการรายนี้มากขึ้น มากยิ่งคุยกับตนเสียอีก รวมทั้งมีการซื้อโทรศัพท์ราคา 50,000 บาท ซื้อรถยุโรปราคาหลายล้านให้อีก 1 คัน โดยตนได้เห็นข้อความการสนทนาของทั้งสองคน มีการเรียกตัวเองว่า ผัวจ๋า เมียจ๋า บอกรัก คิดถึง และชักชวนกันไปมีเพศสัมพันธ์ ทำให้ตนและภรรยายิ่งเกิดรอยร้าวขึ้นในครอบครัว โดยภรรยายืนยันว่า ยอมรับของเพราะอยากมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

...

นายเอ กล่าวว่า ตนได้มีโอกาสคุยกับข้าราชการรายนี้ จากเคยเชื่อใจเขาในระดับหนึ่ง นับถือว่าเป็นพี่ชาย แต่ไม่คิดว่า จะมาทำผิดกฎที่ห้ามสานสัมพันธ์กันต่อ เอาของมาล่อภรรยาตนทั้งโทรศัพท์และรถยนต์โดยตนขอร้องว่า สิ่งที่เขาทำมันเกินเลยไปแล้ว มันกำลังจะทำให้ครอบครัวตนเดือดร้อน เขากลับบอกว่า อยากให้ภรรยาตนมีความปลอดภัยในชีวิต ถึงซื้อรถยนต์ยุโรปให้ และเขาก็จะยืมเอาไปตีกอล์ฟบ้าง เพื่อเป็นหน้าตาทางสังคม แต่ตนเห็นว่ามันไม่ใช่ ปัจจุบันความสัมพันธ์ในครอบครัวก็ห่างเหิน ตนไม่สามารถนอนอยู่นอนที่บ้านได้ ภรรยาเป็นคนที่อยู่บ้านและดูกิจการในครอบครัว 

“สุดท้ายผมต้องการให้ข้าราชการคนนี้มารับผิดชอบ ที่ครอบครัวเราต้องแตกแยกกระจัดกระจายแบบนี้ เข้ามาปั่นสมองลูกสาวผมที่ยังเด็ก ทำให้ตอนนี้ลูกเหมือนกลายเป็นคนอื่นไปเลย ผมยังมีความหวังว่าจะกลับมาคืนดีกัน เพราะคิดว่าสามีภรรยาย่อมทะเลาะกันได้ หากย้อนกลับไปได้ก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้น ยืนยันว่า 10 กว่าปีที่ผ่านมา เราใช้ชีวิตแบบนี้ได้ตามปกติ แต่พอมีคนที่ไม่เคารพกติกาเข้ามามันก็ทำลายทั้งหมด  

สำหรับกลุ่มสวิงกิ้ง มีจำนวนหลายกลุ่มทั้งกลุ่มใหญ่ กลุ่มเล็ก กลุ่มฮาร์ดคอร์ กลุ่มหาเงิน มีประมาณ 100-400 คนต่อกลุ่ม โดยกลุ่มผมมีสมาชิก 30 กว่าคน มีทั้งข้าราชการ สีกากี สีเขียว สีเทา นักการเมือง นักธุรกิจทุกระดับชั้นมีหมด แต่ตอนนี้ทุกคนต่างออกจากกลุ่มไลน์กันหมดเพื่อเซฟตัวเอง โดยกลุ่มผมไม่มีการเรียกเก็บเงิน เป็นความสมัครใจของคนที่มีรสนิยมทางเพศรูปแบบเดียวกัน” นายเอ กล่าว  

ด้าน กัน จอมพลัง กล่าวว่า ตนจะเดินทางไปที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ต้นสังกัดของข้าราชการระดับสูงรายนี้ เพื่อร้องเรียนพฤติกรรม การประพฤติตัวว่าเหมาะสมหรือไม่ การกระทำเข้าข่ายเป็นการประพฤติชั่วอย่างร้ายแรงหรือไม่ ขอให้ทางกระทรวงต้นสังกัดตรวจสอบ นอกจากนี้ตนได้เตรียมทนายความไว้สำหรับการฟ้องร้องเรื่องชู้ โดยรับดูแลเรื่องคดีความให้แก่ผู้เสียหายต่อไป