"การ์ดโหด" ไล่ยำ 2 นักท่องเที่ยวต่างชาติ สลบหน้าบาร์เบียร์ หลังร้านโทรแจ้งเมาโวยวาย-ไม่ยอมจ่ายบิล 2,800 ล่าสุด ตำรวจรู้ตัวกลุ่มการ์ดแล้ว เร่งรวบรวมหลักฐานเรียกตัวมาสอบสวน 

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Nui voice AnyWay" โพสต์คลิปวิดีโอ 2 คลิป เป็นคลิปชายฉกรรจ์ชาวไทย สวมใส่เสื้อการ์ดประจำสถานบันเทิง กำลังทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ความยาว 1.16 นาที และ 1.04 นาที พร้อมระบุข้อความว่า "ต้องทำขนาดนี้ไหม?...... #พัทยาซอย6 ขอบคุณผู้หญิงไทยที่พยายามช่วยกันห้ามพี่การ์ดคนเก่ง (เด่วพัทยาจะซวยทั้งระบบ) ซอฟต์พาวเวอร์ไหมล่ะไทยแลนด์ ปล.ยังไม่ทราบต้นเหตุที่แท้จริง" หลังคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันต่างๆ นานา ถึงความไม่เหมาะสม ความรุนแรง ป่าเถื่อน และสะเทือนใจ ซึ่งบางคอมเมนต์ให้มองต้นเหตุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นมาจากสาเหตุอะไรกันแน่

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า โดยคลิปวิดีโอทั้ง 2 คลิป จะเห็นว่า มีชายไทยฉกรรจ์ แต่งตัวคล้ายการ์ด 3 คน กำลังไล่รุมทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ 2 คน อย่างโหดร้าย รายแรกเป็นชาวต่างชาติสวมเสื้อสีขาว กลุ่มการ์ดได้ปรี่เข้าไปชกต่อย กระโดดถีบจนล้มลงไปกับพื้น หนึ่งในกลุ่มการ์ดยังตามเข้าไปเตะซ้ำ ก่อนที่นักท่องเที่ยวเสื้อสีเทาจะวิ่งเข้ามาช่วย แต่ก็ถูกกลุ่มการ์ดกระชากจนล้ม แล้วรุมต่อยรุมเตะเข้าที่ใบหน้านับครั้งไม่ถ้วน จนชาวต่างชาติเสื้อเทาสลบเหมือดนอนแน่นิ่ง กลุ่มการ์ดจึงย้อนกลับมารุมกระทืบรายแรก (เสื้อขาว) ซ้ำอย่างดุเดือด ท่ามกลางสายตานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ รวมไปถึงกลุ่มพนักงานบาร์ที่อยู่ในละแวกดังกล่าวนับร้อยชีวิต ต่างพากันขอร้องห้ามปรามกึกก้องไปทั่วทั้งซอย แต่ไม่สามารถหยุดยั้งและระงับเหตุการณ์ไว้ได้ กลุ่มการ์ดยังคงผลัดกันเข้าไปทำร้ายนักท่องเที่ยวทั้งสองซ้ำแล้วซ้ำอีก โดยเน้นเตะเข้าที่ใบหน้า แม้ว่านักท่องเที่ยวทั้งสองราย จะไม่สามารถจะลุกขึ้นยืนได้ไหว ถึงขั้นยอมแพ้ยกมือไหว้แล้วก็ตาม สร้างความน่าเวทนาสงสารกับผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์ และทนดูกับพฤติกรรมป่าเถื่อนที่เกิดขึ้นไม่ไหว หลังเหตุการณ์คลี่คลายลง กลุ่มพนักงานบาร์เบียร์จึงเข้าไปช่วยกันปฐมพยาบาลให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บ

...

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 25 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา ที่บาร์เบียร์แห่งหนึ่ง ย่านสถานบริการ ชายหาดเมืองพัทยา ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดย นางเอ (นามสมมติ) อายุ 38 ปี แคชเชียร์ร้านที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ มีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ 3 คน เข้ามานั่งดื่มภายในร้าน และเรียกสาวบาร์ไปนั่งดื่มด้วย โดย 2 คนแรกจะจ่ายบิลต่อบิล ส่วนอีกคนยังไม่ได้จ่าย แล้วลุกเปลี่ยนที่นั่งหลายที่ ทั้งให้ดื่มเด็ก เล่นเกม ก่อนจะลุกเดินออกจากร้านไป ทางพนักงานจึงเรียกขอเก็บเงินจากกลุ่มเพื่อน ซึ่งนักท่องเที่ยวเสื้อขาว (ที่ปรากฏในคลิป) ได้มีการโต้เถียงกับพนักงานว่าเขาจ่ายบิลแล้ว ตนจึงอธิบายว่าเป็นของเพื่อนในกลุ่มอีกคนหนึ่งที่ยังไม่จ่าย ส่วนของพวกคุณไม่มีปัญหาอะไร

นางเอ เล่าต่อว่า แต่กลับถูกนักท่องเที่ยวต่อว่า ด้วยคำหยาบคายต่างๆ นานา และอ้างว่าทางร้านโกงบิล ยืนยันจะไม่ยอมจ่ายเงิน ก่อนจะพาลไปทำร้ายนักท่องเที่ยวที่เป็นลูกค้ารายอื่น ทั้งยังยึดโทรศัพท์ของลูกค้า เพราะคิดว่าจะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางร้านจึงโทรแจ้งการ์ด ว่า ลูกค้าไม่ยอมจ่ายบิลให้มาช่วยดูหน่อย จน กระทั่งการ์ดมาถึง หนึ่งในกลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าว ก็ยอมจ่ายเงินให้กับทางร้านเป็นเงิน 2,800 บาท หลังจากนักท่องเที่ยวชำระบิลเสร็จ ตนก็ให้แยกย้ายกันไป แต่นักท่องเที่ยวเสื้อขาวกลับปรี่เข้าผลักอกการ์ด ก่อนจะเกิดเหตุชุลมุนกันกลางถนน ตามที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ ซึ่งหากการ์ดมาระงับเหตุไม่ทัน ชาวต่างชาติกลุ่มนี้อาจจะทำร้ายตนและนักท่องเที่ยวที่เป็นลูกค้ารายอื่นก็ได้

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเรื่องแล้ว ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้ทีมสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสในทันที เบื้องต้นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ไม่ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์แต่อย่างใด ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวกลุ่มการ์ดที่ปรากฏในคลิปแล้ว ตอนนี้อยู่ในกระบวนการรวบรวมพยานหลักฐาน รวมถึงเรียกตัวผู้เสียหายมาสอบสวน เพื่อดำเนินคดีให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป