ตำรวจถลาง บุกรวบ "ไอ้แบงค์" มือมีดแทงเจ้าอาวาสวัดพระทอง ขณะเดินบริเวณตลาดแม่สมปอง หลังขอเงิน 20 บาทแล้วไม่ได้จึงลงมือก่อเหตุ ถูกแจ้งข้อหาหนักพยายามฆ่าผู้อื่น


จากกรณีเมื่อกลางดึกวันที่ 20 พ.ค. 67 ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุคนร้ายใช้ของมีคมแทงพระครูสุวรรณพุทธาพิบาล เจ้าอาวาสวัดพระทอง หรือวัดพระผุด ถ.เทพกระษัตรี ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และยังเป็นเจ้าคณะอำเภอถลางได้รับบาดเจ็บสาหัส แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เหตุขอเงิน 20 บาท แต่พระครูไม่ได้พกเงินติดตัว จึงถูกคนร้ายแทงเข้าที่บริเวณใต้ราวนมขวา 


จากนั้นพระครูถูกนำตัวส่ง รพ.ถลาง และมีการส่งต่อไปยัง รพ.วชิระภูเก็ตในเวลาต่อมา ซึ่งอาการพ้นขีดอันตราย จากนั้นชุดสืบสวนได้ออกตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนทราบว่าคนร้ายได้ก่อเหตุทำลายทรัพย์สินภายในวัดอีก 1 จุด และคนร้ายได้ก่อเหตุขโมยรถชาวบ้านจากพื้นที่ ต.สาคู อ.ถลางมาใช้ในการก่อเหตุอีก จึงเร่งออกติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

...


ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 พ.ค. 67 พ.ต.อ.นิกร ชูทอง ผกก.สภ.ถลางนำกำลังชุดสืบสวนร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน 2 พื้นที่ และฝ่ายปกครองอำเภอถลางนำหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ตเข้าจับกุม นายธนากร หรือ แบงค์ อรุณรัตน์ อายุ 38 ปี ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น ตามหมายจับลงวันที่ 21 พ.ค. 2567 ขณะกำลังเดินอยู่บริเวณตลาดแม่สมปอง ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จากนั้นได้นำตัวไปตรวจค้นเสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุที่บ้านพักใน อ.ถลาง ก่อนนำตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.ถลาง.