เคลื่อนย้ายตู้คอนเทนเนอร์ออกจากตึกแถว 3 ชั้น บริเวณเชิงสะพานกรุงนนท์ได้แล้ว ตำรวจ สน.ตลิ่งชัน เตรียมเรียกโชเฟอร์มาสอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ขับขี่โดยประมาท และการฝ่าฝืนป้ายจราจรที่ห้ามรถบรรทุกผ่าน 

กรณีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ไหลจากบนสะพานกรุงนนท์ พุ่งเข้าชนตึกแถวสูง 3 ชั้น ที่เชิงสะพานได้รับความเสียหาย เสาบ้านหัก 2 ต้น เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พยายามเคลื่อนย้ายรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ออก แต่เกรงว่าบ้านจะถล่มลงมา อุบัติเหตุดังกล่าวยังสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่สัญจรไปมา 

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 7 เม.ย.67 เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มูลนิธิร่วมกตัญญู และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้พยายามเคลื่อนย้ายตู้คอนเทนเนอร์ออกจากอาคารตึกแถว โดยได้มีการเปิดประตูตู้พร้อมกับใช้รถยก กระทั่งเจ้าหน้าที่สามารถเคลื่อนย้ายตู้คอนเทนเนอร์ออกมาภายนอกตัวอาคารได้สำเร็จ พร้อมเปิดการจราจรให้รถทุกชนิดสามารถใช้เส้นทางผ่านสะพานกรุงนนท์ได้เป็นที่เรียบร้อย

ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตตลิ่งชัน นำป้ายประกาศห้ามใช้อาคารมาติดไว้บริเวณด้านหน้าตึกแถว 5 คูหา ภายในซอยสวนผัก 32 แขวงและเขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ ที่ได้รับความเสียหายจากการถูกรถบรรทุกพุ่งชน เพื่อเฝ้าระวังอันตราย และห้ามเข้าพื้นที่ในระยะเวลา 30 วัน นับจากวันที่ 5 เม.ย. 67 เป็นต้นไป และในวันที่ 9 เม.ย.นี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายวิศวกรรมจะลงพื้นที่ตรวจสอบโครงสร้างและประเมินความเสียหายต่อไป 

...

ด้าน พ.ต.อมนต์ชัย อรุณส่องแสงดี ผกก.สน.ตลิ่งชัน กล่าวว่า จากการสอบปากคำผู้ขับขี่รถบรรทุก ให้การว่าขับรถมาตามระบบ GPS เพื่อจะนำเครื่องจักรเข้ามาส่งในซอยดังกล่าว เมื่อมาถึงสะพาน รถไม่สามารถขับขี่ผ่านขึ้นไปได้ จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุ และในวันที่ 9 เม.ย.นี้ จะมีการเรียกผู้ขับขี่มาสอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาขับขี่โดยประมาท และการฝ่าฝืนป้ายจราจรที่ห้ามรถบรรทุกผ่าน 

ส่วนความเสียหายขณะนี้ทราบว่ารถบรรทุกมีประกันวินาศภัยอยู่ที่วงเงิน 6 แสนบาท ถึง 1 ล้านบาท ฝ่ายเจ้าของรถบรรทุกและเจ้าของอาคารที่ได้รับความเสียหายทั้งหมด จะตกลงเจรจาไกล่เกลี่ยเรื่องค่าเสียหายอีกครั้ง