“บิ๊กโจ๊ก” เปิดโครงการทนายอาสา ให้ปรึกษาข้อกฎหมายฟรี ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ โดยจะมานั่งให้คำปรึกษาด้วยตัวเองหลังเวลาราชการ พร้อมกับเปิดโครงการพาคนใต้กลับบ้าน ช่วงสงกรานต์


ช่วงค่ำวันที่ 2 เม.ย. สมาคมชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถ.กาญจนาภิเษก แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในฐานะนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานจัดกิจกรรมถวายพระพรสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพและเปิดโครงการทนายอาสา โดยนำทนายความอาสา 20 คน จากชมรมทนายความชาวปักษ์ใต้ หมุนเวียนมานั่งให้คำปรึกษา สัปดาห์ละ 2 วัน คือ วันอังคาร และวันพฤหัสบดี วันละ 2 รอบ รอบแรก ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ถึง 15.00 น. และรอบ 2 เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป 


โดย พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในฐานะนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะมานั่งให้คำปรึกษาด้วยตัวเองหลังเวลาราชการ พร้อมกับเปิดโครงการพาคนใต้กลับบ้าน ช่วงสงกรานต์ โดยจัดรถบัส 4 เที่ยวต่อวัน มาให้บริการ 2 สาย คือ จากสมาคมชาวปักษ์ใต้ กรุงเทพ ถึง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และอีกขา จากสมาคมชาวปักษ์ใต้ ถึงจังหวัดภูเก็ต โดยจะเริ่มเที่ยวแรกวันที่ 10 เมษายน 2567 เวลา 08.00 น. สามารถติดต่อสอบถามได้ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ซึ่งทุกเที่ยวจะมีอาหารให้รับประทาน 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในฐานะนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า เคยเผชิญปัญหารถขนส่งไม่พอ รถไฟเต็ม ตั๋วเครื่องบินก็ไม่เหลือ ไม่ได้กลับบ้าน จึงไม่อยากให้คนใต้ในรุ่นนี้ต้องเจอปัญหาเหมือนกัน จึงหารือกับทางกรรมการสมาคม และเพื่อนพ้อง จัดงบประมาณมาดำเนินการส่วนนี้ เพื่อให้ลูกหลานชาวใต้ได้กลับบ้านไปกราบพ่อแม่ และล้อมวงกินข้าวกัน เพื่อให้สถาบันครอบครัวเข้มแข็ง

...


ส่วนในเรื่องของคดีที่โดนออกหมายจับนั้น ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ สน.เตาปูน แล้ว และไม่ขอพูดในรายละเอียด และไม่ก้าวล่วงอำนาจศาล แต่จะขอใช้สิทธิในการดำเนินการในส่วนต่างๆ ต่อไป