พ่อสุดทนยิงลูกชายทาสยาบ้าบาดเจ็บแล้วรอมอบตัว หลังลูกไม่ทำมาหากินมักจะขอเงินพ่อแม่ไปเสพยา หากไม่ให้เงินจะอาละวาดปาข้าวของเสียหาย พ่อรักลูกพยายามอดกลั้นเตือนให้เลิกเสพแต่ไม่ยอมฟัง เหลืออดระเบิดอารมณ์ชัก .38 ลั่นไกใส่ลูกปางตาย ขณะที่ชาวบ้านต่างสงสารผู้ก่อเหตุรวมตัวกันนำหลักทรัพย์ยื่นขอประกันตัว

พ่อสุดทนยิงลูกชายทาสยาบ้าเจ็บรายนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 30 มี.ค. ร.ต.ท.เรืองวิทย์ ทัศนาลัย รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรีรับแจ้งเหตุชายถูกยิงได้รับบาดเจ็บภายในบ้านเลขที่ 82/3 หมู่ 4 ต.อ่างทอง ไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ทรงวุฒิ เจริญวิชยเดช ผกก.สภ.เมืองราชบุรี พ.ต.ท.ชุมพล สุขภักดี สว.สส. และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลราชบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ที่ห้องน้ำชั้นล่างด้านหลังบ้านพบผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อนายภานุวัฒน์ หรือม่อน ปิ่นทอง อายุ 40 ปี สภาพนอนหงายถูกยิงด้วยปืน .38 กระสุนเข้าแขนขวา 2 นัด หน้าอก 2 นัด รวม 4 นัด เจ้าหน้าที่กู้ชีพฯเร่งช่วยชีวิตปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่ง รพ.ราชบุรี ส่วนผู้ก่อเหตุชื่อนายเล็ก ปิ่นทอง อายุ 66 ปี พ่อผู้บาดเจ็บ หลังก่อเหตุเดินทางไปหาผู้ใหญ่บ้านเพื่อให้พาเข้ามอบตัวกับตำรวจพร้อมปืน .38 ที่ใช้ก่อเหตุ

สอบถามนายแดง ปิ่นทอง อายุ 61 ปี น้องผู้ก่อเหตุ ทราบว่านายเล็กเป็นพี่ชายมีอาชีพทำไร่ทำสวน นายม่อนเป็นลูกชายไม่ทำมาหากิน มักขอเงินพ่อกับแม่ไปซื้อยามาเสพ ถ้าวันไหนขอเงินไม่ได้จะด่าโวยวายทำลายข้าวของ พี่ชายคงสุดทนกับพฤติกรรมของลูกชาย ตนสงสารพี่ชายและพี่สะใภ้ที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ยิ่งตอนนี้ยาเสพติดหาซื้อง่าย แถมยังมีโทษเบาอีกด้วย ที่ผ่านมาหลานชายเคยถูกจับเกี่ยวกับยาเสพติดเป็นผู้เสพให้ญาติส่งตัวไปบำบัด แต่หลานไม่เคยไปทั้งยังเสพยาบ้าหนักขึ้นจนเริ่มอาละวาด

...

ขณะที่นายอ้วน พิบูลย์รัตนกุล อายุ 58 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า นายเล็กเช้าออกไปทำงานเย็นก็เข้าบ้านนอน ไม่เคยมีปัญหากับลูกชาย แถมยังดูแลลูกชายเป็นอย่างดี ขอเพียงลูกชายไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด แต่ลูกชายเสพยาบ้าหนักขึ้นทุกวัน มักอาละวาดขว้างปาข้าวของใส่พ่อแม่เป็นประจำ นายเล็กอดทนอดกลั้นไม่ตอบโต้อะไร เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนายเล็กคงทนไม่ไหวแล้วจริงๆ ถึงยิงใส่ลูกชายแบบนี้ ชาวบ้านที่ทราบข่าวรู้สึกสงสารนายเล็กมาก

ขณะที่ตำรวจเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ ก่อนนำตัวนายเล็กไปสอบปากคำอย่างละเอียดที่ สภ.เมืองราชบุรี นายเล็กมีสีหน้าแววตาเศร้าโศกเสียใจตลอดเวลา เบื้องต้นแจ้งข้อหาพยายามฆ่าและใช้ความรุนแรงในครอบครัว ส่วนผู้นำชุมชนในพื้นที่และเพื่อนบ้านทราบข่าวต่างเดินทางกันมาที่ สภ.เมืองราชบุรี เพื่อยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่