เลขาธิการสมาคมนักข่าวฯ เผย "ทนายตั้ม" ระบุ "ว." รับส่วยไม่เกี่ยวสมาคมฯ และไม่ใช่อุปนายกคนปัจจุบัน แต่เปิดเผยรายละเอียดไม่ได้ ให้ไปตรวจสอบภายในกันเอง พร้อมทำหนังสือถึง นายกสภาทนายความนำประเด็นไปตรวจสอบเพิ่มเติม ล่าสุด "ทนายตั้ม" เผยคำใบ้เพิ่มอีกแล้ว... 

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2567 นายจีรพงษ์ ประเสริฐพลกรัง เลขาธิการและโฆษกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในวันนี้ (27 มี.ค. 67) ได้พบกับ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด และได้พูดคุยช่วงเวลาสั้นๆ ถึงการแถลงเส้นทางเงินจากเว็บพนันเชื่อมโยงนายตำรวจระดับสูงพาดพิงถึง “อุปนายก ว.” และสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย 

โดยนายษิทรา ยืนยันข้อมูลเส้นทางการเงินตามที่แถลง แต่ทั้งนี้การโอนเงินเป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวกับสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์ และไม่เกี่ยวกับ นายวัฒนะชัย ยะนินทร อุปนายกฝ่ายสวัสดิการและสมาชิกสัมพันธ์ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งแต่อย่างใด แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ทั้งหมด เพื่อป้องกันการถูกฟ้อง แต่ต้องการให้สมาคมฯ ไปตรวจสอบภายในกันเอง ถึงรายชื่ออดีตอุปนายกฯ เพื่อดำเนินการตามกระบวนการของสมาคมฯ

นายจีรพงษ์ กล่าวอีกว่า ล่าสุดสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ได้ทำหนังสือถึง ดร.วิเชียร ชุบไธงสง นายกสภาทนายความ ในฐานะคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีนักข่าวรับเงินจากแหล่งข่าว ที่สภาการสื่อมวลชนแห่งชาติแต่งตั้ง เพื่อนำประเด็นดังกล่าวที่มีความเกี่ยวเนื่องกันนำไปพิจารณาเพิ่มเติม และสมาคมฯ พร้อมร่วมมือกับทุกฝ่ายในการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับสังคมต่อไป

มีรายงานว่า ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 20.25 น. ทนายตั้ม นายษิทรา เบี้ยบังเกิด โพสต์ข้อความโต้ผ่านเพจ “ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ” ว่า สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แลดูเงียบไปนะครับ งั้นผมใบ้ให้อีกหน่อย ว่าอุปนายก ว. คนนี้ ในปี 2020 ได้เงินเดือนจากบัญชีม้า 15,000 บาท พอปี 2021-2022 ได้เลื่อนขั้น อัพเงินเดือนเป็น 30,000 และ 50,000 ตามลำดับ คำถามคือ รับเงินจากบัญชีส่วยทำไมครับ แลกกับต้องเอาหูไปนา เอาตาไปไร่ไหม อันนี้คือสิ่งที่สมาคมต้องลองไปตรวจสอบดู แต่จากที่เงียบไป = ?

...