ตำรวจ บก.ปทส. รวบสาวบัญชี ม้าสุดแสบ ทำครอบครัวเหยื่อถูก หลอกให้โอนเงิน 1.7 ล้านบาท เครียดหนักหัวหน้าครอบครัวถึงกับคลั่งใช้อีโต้ฆ่ายกครัวเมียและลูกชายรวม 3 ศพ ก่อนปาดคอตัวเองแต่ไม่ตาย เหตุเกิดเดือน ส.ค.66 เป็นข่าวสุดสลด สอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธอ้างไม่รู้เรื่อง มีคนมาจ้างให้เปิดบัญชีได้ค่าจ้างเพียง 500 บาท

รวบบัญชีม้าเครือข่ายแก๊งคอลตุ๋นกู้เงินทำครอบครัวเหยื่อเครียดฆ่ายกครัว 3 ศพ เปิดเผยเมื่อวันที่ 25 มี.ค. พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส. พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญญา รอง ผบก.ปทส. พ.ต.อ.วิศิษฐ์ พลบม่วง ผกก.1 บก.ปทส. พ.ต.ท.กษิดิ์เดช เจริญลาภ รอง ผกก.1 บก.ปทส. พ.ต.ท.เอกพล ปัญจมานนท์ รอง ผกก.1 บก.ปทส. พ.ต.ท.ธานุพันธ์ สุระสะ สว.กก.1 บก.ปทส.นำกำลังจับกุม น.ส.อภิษฎา ยังอยู่ อายุ 24 ปี ตามหมายจับศาลอาญาจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 775/2566 ลงวันที่ 25 ก.ย.66 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, มีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ และหมายจับคดีลักษณะดังกล่าวอีก 3 หมาย จับกุมได้ในซอยสนามจันทร์ 8 ต.สนามจันทร์ อ.เมืองนครปฐม

สืบเนื่องจากเมื่อเดือน ส.ค.66 น.ส.วิภาพร ราชา อายุ 45 ปี พบโฆษณาปล่อยเงินกู้ออนไลน์จึงได้กดลิงก์แล้วกรอกข้อมูลส่วนตัวเพื่อยื่นกู้เงินจำนวน 100,000 บาท หวังนำเงินมาช่วยครอบครัวที่ถูกฟ้องร้องยึดบ้าน หลังจากลงทะเบียนเสร็จ กลุ่มคนร้ายแจ้งว่าเงินกู้ได้รับการอนุมัติแล้ว แต่ให้โอนเงินจำนวน 10 เปอร์เซ็นต์ของยอดเงินที่ยื่นกู้ เพื่อสร้างเครดิตในระบบธนาคารจึงจะสามารถถอนเงินได้ ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินตามคำแนะนำของกลุ่มคนร้ายแล้ว คนร้ายยังหลอกลวงให้ผู้เสียหายโอนเงินไปแก้ไขข้อขัดข้องของระบบอีกหลายครั้งรวมเป็นเงิน 1,700,000 บาท เมื่อผู้เสียหายรู้ตัวว่าถูกหลอก เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ

...

หลังจากนั้นไม่นานนายสาณิช ดอกไม้ อายุ 41 ปี สามีของ น.ส.วิภาพร เกิดความเครียดในเรื่อง หนี้สินดังกล่าว ก่อเหตุใช้มีดอีโต้ฟัน น.ส.วิภาพร และลูกชายอีก 2 คน รวมเป็น 3 ศพ ภายในบ้านพักต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ก่อนปาดคอตัวเองหวังตายตามแต่อาการสาหัส สอบสวนพบทั้งหมดเกิดจากปัญหาหนี้สินที่นายสาณิชไปค้ำประกันสินเชื่อรถยนต์ของอดีตนายจ้างและอดีตนายจ้างไม่ยอมส่งค่างวดรถ จนนายสาณิชโดนฟ้องร้องถึงขั้นที่กรมบังคับคดีจะมายึดบ้านขายทอดตลาด แต่เคลียร์กันแล้วเตรียมหาเงินไปจ่ายกลับต้องมาประสบปัญหากับภรรยาที่ไปกู้เงินในแอปพลิเคชันเพื่อต้องการเงิน 1 แสนบาท ไปช่วยสามีใช้หนี้ ก่อนถูกหลอกให้โอนเงินไปหลายครั้ง ต้องไปกู้เงินเพื่อนบวกกับเงินเก็บที่เตรียมไว้เคลียร์หนี้ รวมความเสียหายประมาณ 1.7 ล้านบาท ทำให้นายสาณิชเกิดความเครียดก่อเหตุดังกล่าว ต่อมาตำรวจรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องที่ร่วมกระทำผิดรวมทั้งบัญชีม้าที่รับโอนเงินที่ได้จากการหลอกลวง น.ส.วิภาพร กระทั่งตามจับกุม น.ส.อภิษฎาไว้ได้ดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อ้างว่าเมื่อกลางปี 66 เดินทางไปทำงานที่ประเทศเพื่อนบ้าน ระหว่างนั้นได้มีผู้จ้างให้เปิดบัญชีธนาคารในราคา 500 บาท ไม่ทราบว่าถูกนำมาใช้หลอกหลวงเหยื่อ คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว ดำเนินคดีพร้อมขยายผลไปถึงแก๊งต้มตุ๋นรายนี้

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่