"แพรพั้นช์" ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปวง RedSpin ร้อง ปอท. ถูกแอ็กเคานต์ไอจีอวตาร ส่งภาพโป๊ตัดต่อ คุกคามทำให้เสียหาย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 มี.ค. 67 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) น.ส.อชิรญาณ์ สำราญพยอมสุข อายุ 20 ปี หรือ "แพรพั้นช์" ศิลปินวง RedSpin พร้อมด้วย นายสถาพร กิตติสุขสันต์ เจ้าของค่ายเพลง WYNN Entertainment และ น.ส.พิมพ์พร ขยันเขียน ผู้จัดการเดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.หญิงณัฐชยา วงศ์รุจิไพโรจน์ สว.(สอบสวน) กก.3.บก.ปอท. เพื่อร้องขอให้ช่วยตรวจสอบบัญชีแอ็กเคานต์อินสตาแกรมบัญชีหนึ่ง หลังมีพฤติกรรมคุกคามส่งรูปภาพตัดต่อในลักษณะลามกอนาจาร

โดย น.ส.อชิรญาณ์ กล่าวว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (22 มี.ค.) ได้มีแอ็กเคานต์อินสตาแกรมบัญชีหนึ่ง เป็นบัญชีอวตาร ส่งข้อความพร้อมรูปภาพหญิงสาวโป๊เปลือยช่วงล่างมาให้ตน พร้อมกับพยายามถามว่าใช่ตนหรือไม่ จึงตอบไปว่าไม่ใช่ เพราะไม่เคยถ่ายรูปในลักษณะนี้มาก่อน แต่ผู้ใช้บัญชีแอ็กเคานต์ดังกล่าวกลับไม่ยอมหยุด ยังคงพยายามถามย้ำคำถามเดิม เพื่อจะให้ตนยอมรับว่าใช่ ก่อนจะส่งภาพโป๊รูปเดิมแบบเป็นรูปเต็มตัวเพิ่มเติมตรงเป็นใบหน้าของตนมาให้ ซึ่งเป็นรูปตัดต่อ ตนจึงถามกลับไปว่า ทำแบบนี้ไปเพื่ออะไร มีวัตถุประสงค์อะไร เจ้าตัวก็ไม่ยอมตอบ ตนจึงตัดสินใจบอกเขาไปว่า จะนำเรื่องไปแจ้งความเพราะทำให้เสียหาย เขาจึงรีบตอบกลับมาว่าไม่ได้เป็นคนทำแต่เป็นเพื่อนทำ

"ถึงตอนนี้ก็ยังไม่ทราบเจตนาของเขาว่า ต้องการอะไรทำไมถึงทำแบบนี้ แต่ยอมรับว่าค่อนข้างกังวลใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น กลัวว่าถ้าภาพนั้นถูกเผยแพร่ออกไปตามสื่อสังคมออนไลน์ จะทำให้แฟนคลับเข้าใจผิด พร้อมยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่เคยถ่ายภาพในลักษณะดังกล่าว และบุคคลในภาพก็ไม่ใช่ตน อย่างไรก็ตามแม้ตอนนี้ยังไม่พบว่ามีการเผยแพร่ภาพของตนในสื่อสังคมออนไลน์ เป็นการคุกคามแบบส่วนตัว แต่ก็มองว่าพฤติกรรมเช่นนี้เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ และไม่ควรมีใครต้องมาถูกกระทำเช่นนี้ ยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด" นักร้องสาวกล่าว

...

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้ร้องทุกข์ ก่อนนำไปพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐานต่างๆ ส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป